Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản ngày 13/2 đã giới thiệu một mẫu xe cỡ nhỏ mới ở thị trường nội địa nhằm vào các gia đình trẻ.
Hãng xe này đặt mục tiêu doanh số hàng tháng là 5.000 chiếc đối với mẫu xe được thiết kế nhằm tối ưu hóa khoảng không gian nội thất này.
Mẫu Dayz Roox nói trên là mẫu xe cỡ nhỏ thứ hai được Nissan phát triển cùng với hãng Mitsubishi sau mẫu Dayz, là mẫu xe được giới thiệu hồi tháng 6/2013 và trở thành mẫu xe bán chạy thứ tám ở thị trường Nhật Bản trong tháng Một vừa qua.
Mẫu xe cỡ nhỏ trên có mức tiêu thụ nhiên liệu là 26 km/1 lít xăng và giá bán khởi điểm của nó là 12.120 USD.
Trước đó, Nissan cho biết lợi nhuận ròng trong chín tháng tài khóa 2013 (từ tháng 4-12/2013) của hãng tăng 18,4%, đạt 2,68 tỷ USD nhờ đồng yen mất giá và nhu cầu tăng lên ở thị trường Bắc Mỹ then chốt.
Hãng xe lớn thứ hai của Nhật Bản còn cho hay trong khoảng thời gian trên, họ đã bán được 3,67 triệu chiếc xe trên toàn cầu, tăng 1%.
Quan chức điều hành cấp cao của hãng Carlos Ghosn cho biết: “Nissan đã có mức tăng trưởng chín tháng vững chắc nhờ nhu cầu đối với các mẫu xe mới tăng lên ở một số thị trường chủ chốt. Doanh số xe bán ra ở Nhật Bản và Bắc Mỹ đã giúp bù đắp lại được những biến động ở thị trường đang nổi và thị trường châu Âu. Dựa trên nhu cầu thị trường hiện nay cũng như danh mục sản phẩm xe phong phú, Nissan vẫn duy trì mức dự báo doanh thu trong cả tài khóa 2013”./.