Hãng tin Bloomberg ngày 13/5 cho biết, nhà sản xuất ôtô Nissan Motor Co (Nhật Bản) có kế hoạch cắt giảm 2,8 tỷ USD chi phí cố định hàng năm như là một phần của kế hoạch tái cơ cấu trong bối cảnh doanh số bán xe của hãng sụt giảm.
Sau ba năm lợi nhuận giảm sút, Nissan sẽ công bố kế hoạch tái cơ cấu vào ngày 28/5 tới. Đây là nỗ lực cắt giảm chi phí mới nhất của hãng nhằm giành lại thị phần.
[Honda và Nissan tạm ngừng sản xuất tại Nhật Bản do nhu cầu giảm sút]
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản này có kế hoạch cắt giảm chi phí cố định, trong đó gồm cả chi phí tiếp thị và nghiên cứu.
Hãng cũng đang xem xét phương án loại bỏ dần thương hiệu giá rẻ Datsun của Nissan, đồng thời đóng cửa một dây chuyền sản xuất.
Hầu hết các hãng sản xuất ôtô đang phải đối mặt với khó khăn lớn về tài chính do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng doanh thu và lợi nhuận của Nissan đã bị giảm ngay cả trước khi dịch COVID-19 bùng phát, buộc hãng phải rút lại một số phần trong kế hoạch mở rộng quy mô lớn của cựu lãnh đạo Nissan, Carlos Ghosn./.