Hãng xe ôtô Nhât Bản Nissan Motor Co Ltd đã thảo ra các kế hoạch hoạt động lớn tại Ấn Độ, theo đó hãng này sẽ tăng thị phần tại Ấn Độ lên 10% vào năm 2016-2017, so với mức 1,5% hiện nay.
Phát biểu với giới truyền thông tại thành phố Chennai, Giám đốc phụ trách hoạt động của Nissan tại Ấn Độ, Toshiyuki Shiga, nói rằng để đạt được mục tiêu tăng trưởng nhanh chóng này, hãng sẽ ra 10 mẫu xe mới và tăng số đại lý bán hàng từ 95 lên 300.
Nissan đang cố gắng nâng khả năng sản xuất tại nhà máy gần Chennai. Công suất chế tạo ôtô hiện nay của nhà máy này là 400.000 chiếc, trong liên doanh với Renault.
Trong tài khoá 2012-2013, Nissan đã bán được 33.000 ôtô tại Ấn Độ và xuất khẩu sang các nước khác gần 100.000 chiếc. Nissan đặt mục tiêu bán 50.000 xe tại Ấn Độ vào thời điểm kết thúc năm tài chính hiện nay và hy vọng nâng số xe bán tại nước này lên 100.000 chiếc vào năm 2013-2014.
Ông Toshiyuki Shiga lưu ý rằng Ấn Độ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược Power 88 của Nissan, theo đó hãng dự định sẽ chiếm 8% thị phần toàn cầu so với mức 6% hiện nay và tăng lợi nhuận hoạt động lên từ 6,2% lên 8%.
Đối với Nissan, Ấn Độ nổi lên như một địa bàn sản xuất giá thành thấp. Nissan đã đầu tư 4.500 crore rupee (1 crore = 10 triệu) vào cơ sở sản xuất tại Ấn Độ và ôtô được sản xuất tại đây đã được xuất khẩu tới 81 nước./.
Phát biểu với giới truyền thông tại thành phố Chennai, Giám đốc phụ trách hoạt động của Nissan tại Ấn Độ, Toshiyuki Shiga, nói rằng để đạt được mục tiêu tăng trưởng nhanh chóng này, hãng sẽ ra 10 mẫu xe mới và tăng số đại lý bán hàng từ 95 lên 300.
Nissan đang cố gắng nâng khả năng sản xuất tại nhà máy gần Chennai. Công suất chế tạo ôtô hiện nay của nhà máy này là 400.000 chiếc, trong liên doanh với Renault.
Trong tài khoá 2012-2013, Nissan đã bán được 33.000 ôtô tại Ấn Độ và xuất khẩu sang các nước khác gần 100.000 chiếc. Nissan đặt mục tiêu bán 50.000 xe tại Ấn Độ vào thời điểm kết thúc năm tài chính hiện nay và hy vọng nâng số xe bán tại nước này lên 100.000 chiếc vào năm 2013-2014.
Ông Toshiyuki Shiga lưu ý rằng Ấn Độ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược Power 88 của Nissan, theo đó hãng dự định sẽ chiếm 8% thị phần toàn cầu so với mức 6% hiện nay và tăng lợi nhuận hoạt động lên từ 6,2% lên 8%.
Đối với Nissan, Ấn Độ nổi lên như một địa bàn sản xuất giá thành thấp. Nissan đã đầu tư 4.500 crore rupee (1 crore = 10 triệu) vào cơ sở sản xuất tại Ấn Độ và ôtô được sản xuất tại đây đã được xuất khẩu tới 81 nước./.
Minh Lý (TTXVN)