Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản ngày 26/2 đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu Teana sedan cao cấp ở Trung Quốc. Màn ra mắt này càng cho thấy tầm quan trọng của thị trường xe hơi Trung Quốc đối với hãng xe này.
Theo các quan chức của Nissan, đây là lần đầu tiên hãng xe này giới thiệu một mẫu xe mới ở Trung Quốc trước các thị trường khác.
Doanh số xe bán ra của Nissan ở thị trường Trung Quốc, cũng như các hãng xe khác của Nhật Bản, đã giảm mạnh sau làn sóng bài Nhật hồi tháng 9 năm ngoái do vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc.
Mức sụt giảm này lên đến đỉnh điểm vào tháng 10/2012 khi doanh số xe bán ra của Nissan giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm 2011.
Trong toàn bộ năm 2012, doanh số xe bán ra của Nissan ở Trung Quốc giảm 5,3% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 1.181.500 chiếc.
Đây là lần đầu tiên hãng xe này đạt mức tăng trưởng âm về doanh số xe bán ra ở Trung Quốc kể từ năm 2003 khi hãng này thành lập một liên danh và bắt đầu cố gắng thâm nhập thị trường Trung Quốc./.
Theo các quan chức của Nissan, đây là lần đầu tiên hãng xe này giới thiệu một mẫu xe mới ở Trung Quốc trước các thị trường khác.
Doanh số xe bán ra của Nissan ở thị trường Trung Quốc, cũng như các hãng xe khác của Nhật Bản, đã giảm mạnh sau làn sóng bài Nhật hồi tháng 9 năm ngoái do vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc.
Mức sụt giảm này lên đến đỉnh điểm vào tháng 10/2012 khi doanh số xe bán ra của Nissan giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm 2011.
Trong toàn bộ năm 2012, doanh số xe bán ra của Nissan ở Trung Quốc giảm 5,3% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 1.181.500 chiếc.
Đây là lần đầu tiên hãng xe này đạt mức tăng trưởng âm về doanh số xe bán ra ở Trung Quốc kể từ năm 2003 khi hãng này thành lập một liên danh và bắt đầu cố gắng thâm nhập thị trường Trung Quốc./.
Huy Bình (Vietnam+)