Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản tiếp tục tấn công thị trường Bắc Mỹ bằng một mẫu xe mới nữa sau khi hãng xe này đã giới thiệu mẫu Altima sedan cỡ trung và Pathfinder crossover.
Đây là mẫu Sentra compact saloon thế hệ kế tiếp.
Nếu phiên bản Sentra đời 2013 trông có vẻ quen thuộc thì là vì nó có thiết kế bên ngoài giống với mẫu Altima mới và mẫu Sylphy sedan thế hệ thứ ba dành cho thị trường châu Á, là mẫu từng được trưng bày tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 hồi tháng Tư vừa qua.
So với mẫu Sentra thế hệ trước, mẫu xe đời 2013 này có khoảng cách trục dài hơn 0,6 inch, chiều dài thân xe dài hơn 2,3 inch nhưng lại thấp hơn 0,6 inch và hẹp hơn 1,2 inch.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nissan ở Bắc Mỹ Al Castignetti cho hay: “Sentra từ lâu được biết đến như là một trong những mẫu sedan rộng rãi nhất trong phân khúc thị trường của nó và mẫu xe mới nhất này cũng không phải là ngoại lệ. Kích thước được điều chỉnh của xe không chỉ đem lại kiểu dáng tuyệt vời cho xe mà còn cải thiện được không gian để chân hàng ghế sau nữa.”
Mẫu Sentra mới này có thể lớn hơn một chút so với mẫu xe hiện nay nhưng lại nhẹ hơn 68 kg nhờ kết cấu khung gầm mới. Thiết kế nội thất của xe cũng lấy cảm hứng từ mẫu Altima.
Trong số các thiết bị tiêu chuẩn của xe có ghế ngồi của người lái điều khiển bằng tay sáu cấp, ghế ngồi của hành khách phía trước điều khiển bằng tay bốn cấp, điều hoà không khí có bộ vi lọc, cửa sổ điện, khoá cửa điện có chức năng khoá tự động, hệ thống AM/FM/CD bốn loa.
Ngoài ra, xe còn có hệ thống điều hòa tự động hai vùng mới, hệ thống âm thanh cao cấp có màn hình hiển thị màu 4,3 inch, hệ thống định vị Nissan mới, hệ thống Streaming Audio qua Bluetooth và màn hình hiển thị cảm ứng 5,8 inch, màn hình giám sát phía sau.
Mẫu Sentra đời 2013 cho thị trường Bắc Mỹ này sử dụng động cơ xăng 1.8 bốn xylanh thẳng hàng nối với hộp số CVT dẫn động bánh trước. Động cơ này có công suất 130 sức ngựa và mômen xoắn là 128 lb-ft.
Nhờ trọng lượng xe giảm đi và các tính năng khí động học được tăng cường, mẫu Sentra mới này có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm được tới 13%, đạt mức trung bình là 6,9 lít/100km.
Khi mẫu xe này được tung ra thị trường Mỹ trong mùa thu này, mẫu Sentra sẽ có các phiên bản S, FE+S, SV, FE+SV, SR và SL. Tất cả các phiên bản này đều được trang bị hộp số Xtronic CVT tiêu chuẩn ngoại trừ phiên bản Sentra S tiêu chuẩn có cả phiên bản hộp số sàn sáu cấp lẫn hộp số CVT.
Ngoài ra, mẫu xe trên còn được trang bị cản trước và cản sau mới, đèn chống sương, bánh xe 17 inch đúc bằng hợp kim. Tuy nhiên, xe không có thay đổi gì về khung gầm.
Ông Castignetti nhận định: “Mẫu Nissan Sentra đời 2013 là thiết kế mang tính cách mạng nhất trong lịch sử 30 năm của thương hiệu này và nó cũng là sự bổ sung giá trị về mặt sáng tạo, chất lượng, giá trị trong lịch sử của Nissan.”
Dự kiến giá bán của mẫu Sentra mới này sẽ được công bố trong vài tuần tới./.
Đây là mẫu Sentra compact saloon thế hệ kế tiếp.
Nếu phiên bản Sentra đời 2013 trông có vẻ quen thuộc thì là vì nó có thiết kế bên ngoài giống với mẫu Altima mới và mẫu Sylphy sedan thế hệ thứ ba dành cho thị trường châu Á, là mẫu từng được trưng bày tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 hồi tháng Tư vừa qua.
So với mẫu Sentra thế hệ trước, mẫu xe đời 2013 này có khoảng cách trục dài hơn 0,6 inch, chiều dài thân xe dài hơn 2,3 inch nhưng lại thấp hơn 0,6 inch và hẹp hơn 1,2 inch.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nissan ở Bắc Mỹ Al Castignetti cho hay: “Sentra từ lâu được biết đến như là một trong những mẫu sedan rộng rãi nhất trong phân khúc thị trường của nó và mẫu xe mới nhất này cũng không phải là ngoại lệ. Kích thước được điều chỉnh của xe không chỉ đem lại kiểu dáng tuyệt vời cho xe mà còn cải thiện được không gian để chân hàng ghế sau nữa.”
Mẫu Sentra mới này có thể lớn hơn một chút so với mẫu xe hiện nay nhưng lại nhẹ hơn 68 kg nhờ kết cấu khung gầm mới. Thiết kế nội thất của xe cũng lấy cảm hứng từ mẫu Altima.
Trong số các thiết bị tiêu chuẩn của xe có ghế ngồi của người lái điều khiển bằng tay sáu cấp, ghế ngồi của hành khách phía trước điều khiển bằng tay bốn cấp, điều hoà không khí có bộ vi lọc, cửa sổ điện, khoá cửa điện có chức năng khoá tự động, hệ thống AM/FM/CD bốn loa.
Ngoài ra, xe còn có hệ thống điều hòa tự động hai vùng mới, hệ thống âm thanh cao cấp có màn hình hiển thị màu 4,3 inch, hệ thống định vị Nissan mới, hệ thống Streaming Audio qua Bluetooth và màn hình hiển thị cảm ứng 5,8 inch, màn hình giám sát phía sau.
Mẫu Sentra đời 2013 cho thị trường Bắc Mỹ này sử dụng động cơ xăng 1.8 bốn xylanh thẳng hàng nối với hộp số CVT dẫn động bánh trước. Động cơ này có công suất 130 sức ngựa và mômen xoắn là 128 lb-ft.
Nhờ trọng lượng xe giảm đi và các tính năng khí động học được tăng cường, mẫu Sentra mới này có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm được tới 13%, đạt mức trung bình là 6,9 lít/100km.
Khi mẫu xe này được tung ra thị trường Mỹ trong mùa thu này, mẫu Sentra sẽ có các phiên bản S, FE+S, SV, FE+SV, SR và SL. Tất cả các phiên bản này đều được trang bị hộp số Xtronic CVT tiêu chuẩn ngoại trừ phiên bản Sentra S tiêu chuẩn có cả phiên bản hộp số sàn sáu cấp lẫn hộp số CVT.
Ngoài ra, mẫu xe trên còn được trang bị cản trước và cản sau mới, đèn chống sương, bánh xe 17 inch đúc bằng hợp kim. Tuy nhiên, xe không có thay đổi gì về khung gầm.
Ông Castignetti nhận định: “Mẫu Nissan Sentra đời 2013 là thiết kế mang tính cách mạng nhất trong lịch sử 30 năm của thương hiệu này và nó cũng là sự bổ sung giá trị về mặt sáng tạo, chất lượng, giá trị trong lịch sử của Nissan.”
Dự kiến giá bán của mẫu Sentra mới này sẽ được công bố trong vài tuần tới./.
Huy Bình (Vietnam+)