Các quan chức cấp cao của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan ngày 7/8 cho biết mục tiêu dài hạn của hãng xe này là nâng thị phần của mình tại thị trường ôtô Nhật Bản lên 20% so với mức 13% trong tài khóa 2010.
Các quan chức trên không đưa ra khung thời gian cụ thể cho việc đạt được mục tiêu này trong bối cảnh Nissan đang nỗ lực để thu hẹp khoảng cách với đối thủ Honda.
Nissan và Honda đang nỗ lực giành lấy vị trí số hai tại Nhật Bản, đứng sau hãng xe Toyota.
Trong khi đó, mục tiêu trung hạn của Nissan là nâng thị phần nội địa của hãng này lên 15% trong tài khóa 2013.
Nissan hy vọng sẽ duy trì được công suất sản xuất trong nước là 1 triệu chiếc xe/năm trong khi đặt mục tiêu nâng doanh số trong nước lên 600.000 chiếc so với mức 460.000 chiếc hiện nay.
Phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp báo, Phó Chủ tịch hãng Nissan Hiroto Saikawa cho biết việc tăng doanh số tại thị trường trong nước là một chiến lược quan trọng để trụ lại được ở thị trường cạnh tranh này./.
Các quan chức trên không đưa ra khung thời gian cụ thể cho việc đạt được mục tiêu này trong bối cảnh Nissan đang nỗ lực để thu hẹp khoảng cách với đối thủ Honda.
Nissan và Honda đang nỗ lực giành lấy vị trí số hai tại Nhật Bản, đứng sau hãng xe Toyota.
Trong khi đó, mục tiêu trung hạn của Nissan là nâng thị phần nội địa của hãng này lên 15% trong tài khóa 2013.
Nissan hy vọng sẽ duy trì được công suất sản xuất trong nước là 1 triệu chiếc xe/năm trong khi đặt mục tiêu nâng doanh số trong nước lên 600.000 chiếc so với mức 460.000 chiếc hiện nay.
Phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp báo, Phó Chủ tịch hãng Nissan Hiroto Saikawa cho biết việc tăng doanh số tại thị trường trong nước là một chiến lược quan trọng để trụ lại được ở thị trường cạnh tranh này./.
Huy Bình (Vietnam+)