Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản Carlos Ghosn ngày 21/3 cho biết hãng xe này có kế hoạch giới thiệu một mẫu xe trong dòng sản phẩm Datsun ở thị trường Ấn Độ.
Mẫu xe này được bán với giá 4.000 USD trong bối cảnh Nissan hướng tới các thị trường đang phát triển ở các nền kinh tế đang nổi.
Bằng cách nội địa hóa quy trình phát triển và sản xuất hoàn toàn mẫu Datsun trên, Nissan có ý định sẽ bắt đầu bán mẫu xe này tại Ấn Độ, Indonesia và Nga từ năm 2014.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Yokohama, Chủ tịch Ghosn nói: “Datsun là một phần trong lịch sử của Nissan và điều tôi muốn là làm hồi sinh sức mạnh của Nissan với mẫu Datsun của thế kỷ thứ 21.”
Ông cho hay đây là một phần trong chiến lược trở thành một hãng xe hàng đầu tại các nền kinh tế đang nổi của Nissan.
Trong khi Nissan đặt mục tiêu mở rộng thương hiệu này sang các nước đang nổi khác song hãng xe của Nhật Bản này vẫn chưa có kế hoạch giới thiệu thương hiệu này tại các nước phát triển như Nhật Bản.
Bằng cách tạo ra những thiết kế và công suất khác nhau nhằm đáp ứng thị hiếu của mỗi nước, giá của mẫu xe trên sẽ khác nhau.
Tại Indonesia, mẫu xe này dự kiến được bán với giá chưa đầy 10.000 USD.
Nissan có kế hoạch giới thiệu hai mẫu xe tại mỗi nước kể trên (Ấn Độ, Indonesia, Nga) trong vòng một năm kể từ khi giới thiệu mẫu xe mang thương hiệu Datsun này và hy vọng đến năm 2016, cả ba mẫu xe này sẽ chiếm khoảng 1/3 số xe bán ra của Nissan ở các nước này.
Xe mang thương hiệu Datsun đã được bán ở nhiều nước cho đến trước khi nó được sáp nhập vào thương hiệu Nissan năm 1981./.
Mẫu xe này được bán với giá 4.000 USD trong bối cảnh Nissan hướng tới các thị trường đang phát triển ở các nền kinh tế đang nổi.
Bằng cách nội địa hóa quy trình phát triển và sản xuất hoàn toàn mẫu Datsun trên, Nissan có ý định sẽ bắt đầu bán mẫu xe này tại Ấn Độ, Indonesia và Nga từ năm 2014.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Yokohama, Chủ tịch Ghosn nói: “Datsun là một phần trong lịch sử của Nissan và điều tôi muốn là làm hồi sinh sức mạnh của Nissan với mẫu Datsun của thế kỷ thứ 21.”
Ông cho hay đây là một phần trong chiến lược trở thành một hãng xe hàng đầu tại các nền kinh tế đang nổi của Nissan.
Trong khi Nissan đặt mục tiêu mở rộng thương hiệu này sang các nước đang nổi khác song hãng xe của Nhật Bản này vẫn chưa có kế hoạch giới thiệu thương hiệu này tại các nước phát triển như Nhật Bản.
Bằng cách tạo ra những thiết kế và công suất khác nhau nhằm đáp ứng thị hiếu của mỗi nước, giá của mẫu xe trên sẽ khác nhau.
Tại Indonesia, mẫu xe này dự kiến được bán với giá chưa đầy 10.000 USD.
Nissan có kế hoạch giới thiệu hai mẫu xe tại mỗi nước kể trên (Ấn Độ, Indonesia, Nga) trong vòng một năm kể từ khi giới thiệu mẫu xe mang thương hiệu Datsun này và hy vọng đến năm 2016, cả ba mẫu xe này sẽ chiếm khoảng 1/3 số xe bán ra của Nissan ở các nước này.
Xe mang thương hiệu Datsun đã được bán ở nhiều nước cho đến trước khi nó được sáp nhập vào thương hiệu Nissan năm 1981./.
Huy Bình (Vietnam+)