Hãng tin Reuters vừa cho hay, nhà sản xuất thiết bị game hàng đầu thế giới Nintendo sẽ tung ra mạng xã hội trực tuyến mới có tên là Miiverse, đi kèm với bộ thiết bị game Wii U, nhằm kết nối các game thủ với nhau.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, động thái nói trên là một sự thay đổi chiến lược quan trọng của Nintendo, trong bối cảnh hãng này tỏ ra chậm chạp so với đối thủ Sony Corp.
Trong thời gian qua, Sony đã rất tập trung vào các mạng lưới phân phối nội dung và mạng xã hội, qua đó đặt nền móng cho sự phát triển lâu dài, tạo thành tính gắn kết và thu hút khách hàng.
Hiện nay, Wii U của Nintendo đang phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt không chỉ từ những bộ chơi game khác, mà còn từ phía Apple với mẫu máy tính bảng iPad hấp dẫn, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chơi game mọi lúc mọi nơi của người dùng.
Do vậy, Nintendo rất hy vọng việc ra mắt mạng xã hội Miiverse sẽ góp phần thúc đẩy doanh số tiêu thụ Wii U cho họ trên thị trường./.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, động thái nói trên là một sự thay đổi chiến lược quan trọng của Nintendo, trong bối cảnh hãng này tỏ ra chậm chạp so với đối thủ Sony Corp.
Trong thời gian qua, Sony đã rất tập trung vào các mạng lưới phân phối nội dung và mạng xã hội, qua đó đặt nền móng cho sự phát triển lâu dài, tạo thành tính gắn kết và thu hút khách hàng.
Hiện nay, Wii U của Nintendo đang phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt không chỉ từ những bộ chơi game khác, mà còn từ phía Apple với mẫu máy tính bảng iPad hấp dẫn, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chơi game mọi lúc mọi nơi của người dùng.
Do vậy, Nintendo rất hy vọng việc ra mắt mạng xã hội Miiverse sẽ góp phần thúc đẩy doanh số tiêu thụ Wii U cho họ trên thị trường./.
Văn Hưng (Vietnam+)