Nintendo khai trương cửa hàng chuyên biệt đầu tiên tại Tokyo

Cửa hàng của Nintendo được đặt tại tầng 1 trong một trung tâm mua sắm ở quận Shibuya, nơi cũng có những cửa hàng của một số tên tuổi lớn trong “làng game” như Capcom và Pokemon.
Nintendo khai trương cửa hàng chuyên biệt đầu tiên tại Tokyo ảnh 1Cửa hàng Nintendo tại Tokyo. (Nguồn: Reuters)

Hãng trò chơi điện tử Nintendo (Nhật Bản) tuần này đã khai trương cửa hàng chuyên biệt đầu tiên ở Tokyo, bán đủ mọi sản phẩm của hãng từ những chiếc cốc in hình nhân vật huyền thoại Super Mario cho đến túi xách có hình Zelda, nằm trong một khu phức hợp trò chơi mới tại trung tâm Tokyo.
   
Cửa hàng của Nintendo được đặt tại tầng 1 trong một trung tâm mua sắm ở quận Shibuya, nơi cũng có những cửa hàng của một số tên tuổi lớn trong “làng game” như Capcom và Pokemon.

Đây là cửa hàng đầu tiên được Nintendo vận hành trực tiếp tại Nhật Bản và là cửa hàng thứ hai trên thế giới sau một cửa hàng tương tự ở New York.

Phát biểu trước báo giới, một quan chức của Nintendo cho biết những người trẻ tuổi và người nước ngoài đều đổ về Shibuya. Do đó, hãng đã chọn địa điểm này, nhằm thu hút lượng lớn khách hàng.

Cửa hàng của Nintendo có khoảng 1.000 sản phẩm được bày bán từ phần cứng và phần mềm trò chơi cho đến quần áo, cốc, văn phòng phẩm in hình Mario, Zelda và các nhân vật khác trong các trò chơi của Nintendo.

Trên cùng tầng, còn có một số cửa hàng cung cấp sản phẩm của các thương hiệu trò chơi tên tuổi khác.

Sự sắp xếp này được kỳ vọng sẽ tạo ra sức hút lớn đối với khách du lịch và người hâm mộ trò chơi và truyện tranh Nhật Bản.

Cuối tháng Mười, Nintendo thông báo lợi nhuận kinh doanh của hãng trong 6 tháng đầu tài khóa 2019/2020 (giai đoạn từ tháng 4-9/2019) tăng mạnh, nhờ nhu cầu gia tăng đối với phiên bản nhỏ và rẻ của mẫu máy chơi game Switch cũng như các phần mềm trò chơi liên quan.

Cụ thể, lợi nhuận kinh doanh của Nintendo trong 6 tháng tính đến tháng 9/2019 tăng 53,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 94,22 tỷ yen (khoảng 870 triệu USD).

Doanh số bán các game Switch của Nintendo trong giai đoạn trên cũng tăng 38,8%, nhờ phát hành các sản phẩm mới như "Super Mario Maker 2" và “Fire Emblem: Three Houses.”

Trong khi đó, tổng doanh số bán máy Switch và Switch Lite (phiên bản thấp hơn) tăng 36,7%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục