Công ty Nikkiso của Nhật Bản có kế hoạch mở rộng sản xuất các linh kiện máy bay tại Việt Nam vào đầu năm 2013 để tận dụng chi phí sản xuất thấp.
Kế hoạch này được công bố sau khi Nikkiso ký thỏa thuận cung cấp các hộp mômen xoắn, một bộ phận được gắn vào vỏ bọc của động cơ máy bay, cho hãng chuyên chế tạo vỏ bọc cho động cơ máy bay Goodrich Corp. của Mỹ.
Theo kế hoạch trên, Goodrich sẽ chế tạo vỏ bọc động cơ cho các dòng máy bay Boeing 787, Airbus A350 XWB, các máy bay phản lực dòng C của Bombardier Inc. và máy bay phản lực MRJ của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) của Nhật Bản.
Hiện nay, nhà máy của Nikkiso tại Việt Nam đang sản xuất các cánh cửa máy bay bằng các hợp chất sợi cácbon cho máy bay chở khách Boeing 777.
Vào cuối năm 2012, công ty này sẽ mở rộng quy mô nhà máy lên gấp hơn 10 lần để có thể sản xuất đại trà các hộp mômen xoắn.
Trong tài khóa 2011, Nikkiso dự kiến sẽ đạt doanh thu 88 tỷ yen (gần 1,28 tỷ USD), trong đó phần lớn từ việc bán các thiết bị thẩm tách và bơm công nghiệp.
Nikkiso hy vọng sẽ biến hoạt động sản xuất linh kiện máy bay thành nguồn thu quan trọng thứ ba của công ty./.
Kế hoạch này được công bố sau khi Nikkiso ký thỏa thuận cung cấp các hộp mômen xoắn, một bộ phận được gắn vào vỏ bọc của động cơ máy bay, cho hãng chuyên chế tạo vỏ bọc cho động cơ máy bay Goodrich Corp. của Mỹ.
Theo kế hoạch trên, Goodrich sẽ chế tạo vỏ bọc động cơ cho các dòng máy bay Boeing 787, Airbus A350 XWB, các máy bay phản lực dòng C của Bombardier Inc. và máy bay phản lực MRJ của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) của Nhật Bản.
Hiện nay, nhà máy của Nikkiso tại Việt Nam đang sản xuất các cánh cửa máy bay bằng các hợp chất sợi cácbon cho máy bay chở khách Boeing 777.
Vào cuối năm 2012, công ty này sẽ mở rộng quy mô nhà máy lên gấp hơn 10 lần để có thể sản xuất đại trà các hộp mômen xoắn.
Trong tài khóa 2011, Nikkiso dự kiến sẽ đạt doanh thu 88 tỷ yen (gần 1,28 tỷ USD), trong đó phần lớn từ việc bán các thiết bị thẩm tách và bơm công nghiệp.
Nikkiso hy vọng sẽ biến hoạt động sản xuất linh kiện máy bay thành nguồn thu quan trọng thứ ba của công ty./.
Thanh Tùng (TTXVN/Vietnam+)