Niềm tin người tiêu dùng Thái Lan tăng cao nhất trong hơn ba năm

Khảo sát của Đại học Phòng Thương mại Thái Lan cho thấy chỉ số tiêu dùng của nước này đã tăng 55,7 trong tháng 5/2023, so với 55,0 trong tháng trước đó.
Niềm tin người tiêu dùng Thái Lan tăng cao nhất trong hơn ba năm ảnh 1Khách du lịch tại Phuket (Thái Lan) ngày 13/2/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan đã tăng tháng thứ 12 liên tiếp trong tháng Năm vừa qua, lên mức cao nhất trong 39 tháng trở lại đây nhờ lượng khách du lịch nước ngoài cao hơn và hoạt động mua sắm chi tiêu gia tăng trong cuộc tổng tuyển cử.

Khảo sát của Đại học Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) cho thấy chỉ số tiêu dùng đã tăng 55,7 trong tháng Năm so với 55,0 trong tháng Tư.

UTCC cũng cho biết thêm chi tiêu trong cuộc bầu cử tháng Năm đã giúp cải thiện tiêu dùng, và niềm tin cũng được thúc đẩy nhờ tăng trưởng kinh tế tốt hơn dự kiến trong quý đầu tiên nhờ du lịch.

[Kinh tế Thái Lan tăng trưởng vượt dự kiến nhờ du lịch phục hồi]

Theo người phát ngôn chính phủ Anucha Burapachaisri, Thái Lan đã ghi nhận 10,4 triệu lượt khách du lịch nước ngoài từ tháng Một đến ngày 28/5.

Chính phủ dự kiến sẽ đón ít nhất 25 triệu lượt du khách quốc tế trong cả năm 2023. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng khá lo ngại về chi phí sinh hoạt cao và nguy cơ bất ổn chính trị sau bầu cử.

Với việc giành được nhiều ghế nhất sau cuộc tổng tuyển cử ngày 14/5, lãnh đạo đảng Tiến bước (MFP) và ứng cử viên thủ tướng hàng đầu Pita Limjaroenrat đã thành lập liên minh với bảy đảng chính trị khác nhằm tiến tới thành lập chính phủ.

Tuy nhiên, ông Pita sẽ phải đối mặt với trận chiến khó khăn trong việc thuyết phục các thành viên của Thượng viện ủng hộ ông trong cuộc bỏ phiếu chung tại Quốc hội để chọn thủ tướng mới dự kiến vào tháng Tám tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục