Những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ 'căn bếp của mẹ'

Lấy cảm hứng từ những chai dầu chăm sóc tóc được chiết xuất từ cây hoa trà của người mẹ, ông Suh Sungwhan đã thành lập nên Amorepacific, với các thương hiệu như Sulwhasoo, Laneige..., vào năm 1945.
Dòng sản phẩm Sulwhasoo chiết xuất từ dầu hạt nhân sâm quý giá. (Ảnh: Khánh Ly/Vietnam+)

Đối với các tín đồ làm đẹp, lâu nay những cái tên như Sulwhasoo, Laneige, Mamonde hay Innisfree đã không còn xa lạ.

Nhưng liệu mấy người biết chúng đều là "con một nhà," Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc Amorepacific, và đặc biệt hơn, chúng được sinh ra từ "căn bếp của mẹ."

Vào những năm 1930, bà Yoon Dokjeong, mẹ của sáu đứa con nhỏ, bắt đầu bán dầu chăm sóc tóc từ hoa trà tại quê nhà của bà ở Gaeseong, Hàn Quốc.

Bà đã chế tạo những chai dầu tại căn bếp của mình, hoàn toàn nguyên chất và được chiết xuất thủ công từ hạt hoa trà.

Quá trình chế tác được bà Yoon thực hiện tỉ mỉ, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và bắt nguồn từ khái niệm về vẻ đẹp truyền thống châu Á.

Những khởi đầu giản đơn này đã truyền cảm hứng cho con trai bà, Suh Sungwhan, thành lập nên Amorepacific vào năm 1945.

['Ông lớn' mỹ phẩm Hàn Quốc với mục tiêu 424 triệu USD tại ASEAN]

Năm 1954, Tập đoàn Amorepacific đã thành lập trung tâm nghiên cứu mỹ phẩm đầu tiên của Hàn Quốc, cho ra đời nhiều công nghệ tiên tiến như "Kem chiết xuất từ nhân sâm ABC," dòng mỹ phẩm từ thảo dược Hàn Quốc đầu tiên trên thế giới vào năm 1966, hay ra mắt "Miro," thương hiệu làm đẹp chiết xuất từ trà xanh vào năm 1989, hay mới đây nhất là phát minh sản phẩm phấn nước cushion vào năm 2008.

Ngày nay, Amorepacific đang tiếp tục mở rộng danh mục các thành phần làm đẹp từ thiên nhiên được tìm thấy và có nguồn gốc duy nhất từ Jeju, kết hợp với kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến về chăm sóc da.

Ngoài bốn cái tên đình đám Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Innisfree, đến nay Amorepcific đang sở hữu tổng cộng 32 thương hiệu mỹ phẩm và đã đặt chân đến toàn thế giới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục