Những chiến thắng lớn đang chờ đợi các nhà bán lẻ tập trung vào giờ đầu tiên và cuối cùng của đợt bán hàng theo mùa

Nghiên cứu của Criteo cho thấy doanh số bán hàng trực tuyến vào giờ mở cửa và đóng cửa trong Ngày lễ độc thân đạt mức tăng trưởng hơn 300% về khối lượng giao dịch trên khắp Đông Nam Á

SINGAPORE, ngày 6/11/2024 /PRNewswire/ -- Công ty truyền thông thương mại Criteo (NASDAQ: CRTO) hôm nay đã công bố những thông tin chi tiết quan trọng về doanh số bán hàng trong Ngày lễ độc thân năm 2023 trên khắp Đông Nam Á (SEA) và Trung Quốc đại lục.

Ngày lễ độc thân (11/11) mang đến cơ hội to lớn cho các nhà bán lẻ tại những khu vực này để kết nối với người tiêu dùng vào những thời điểm quyết định quan trọng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Năm 2023, các giao dịch bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á tăng vọt 140% so với tuần đầu tiên của tháng 10 và quy mô giỏ hàng trung bình tăng 16% so với cùng kỳ. Tại Trung Quốc đại lục, các giao dịch bán lẻ trực tuyến tăng 237%, trong khi quy mô giỏ hàng trung bình tăng 6%.

Ông Taranjeet Singh, Giám đốc điều hành Venture Markets khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Criteo, cho biết: "Khi mùa bán hàng cuối năm đang đến gần, đây là thời điểm thích hợp để dựa vào những kinh nghiệm trước đây để nắm bắt tốt hơn các cơ hội sắp tới". "Có một điều rõ ràng là các sự kiện thương mại điện tử như vậy có tiềm năng và tác động to lớn để các thương hiệu và nhà bán lẻ tận dụng thời điểm này. Khi cung cấp các dữ liệu này, chúng tôi hy vọng có thể giúp các đối tác thương hiệu và bán lẻ của mình để tối đa hóa cơ hội bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi Ngày lễ độc thân một lần nữa đến gần".

Những phát hiện chính:

1. Ngày lễ độc thân là cơ hội bán hàng theo mùa lớn nhất dành cho các nhà bán lẻ

Nhìn chung, tất cả các số liệu bán hàng đều cao hơn vào Ngày lễ độc thân, dù là giao dịch bán lẻ trực tuyến, doanh số bán hàng theo đơn vị và giá trị giỏ hàng trung bình. Điều này cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu trong thời gian này, vốn có nhiều chương trình khuyến mãi mùa lễ hội, chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết và trải nghiệm thương mại điện tử hấp dẫn.

Ở Đông Nam Á:

  • Giao dịch bán lẻ trực tuyến tăng vọt 140% so với tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2023.
    • Trong khi đó, doanh số bán hàng vào Thứ Sáu Đen năm 2023 tăng 101% so với bốn tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2023.
  • Doanh số bán hàng theo đơn vị, tức là số lượng mặt hàng riêng lẻ được bán ra, đã tăng vọt 178%, so với mức 139% vào năm 2022.
    • Trong sự kiện Cyber 6 (từ Thứ Sáu Đen đến Thứ Tư Điện Tử năm 2023), doanh số tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022.
  • Quy mô giỏ hàng trung bình, tức là số lượng sản phẩm được mua trong mỗi giao dịch, cũng tăng đáng kể 16% so với tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2023.
  • Theo chỉ số giao dịch từ tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2023, các danh mục sản phẩm bán chạy nhất gồm Trẻ sơ sinh & trẻ mới biết đi (trên 407%), Sức khỏe và Làm đẹp (trên 352%) và Nội thất (trên 277%).

Ở Trung Quốc đại lục:

  • Giao dịch bán lẻ trực tuyến tăng vọt 237% so với tuần đầu tiên của tháng 10.
    • Trong khi đó, doanh số bán hàng vào Thứ Sáu Đen năm 2023 tăng 58% so với bốn tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2023.
  • Doanh số bán hàng tăng 257% so với mức 248% của năm 2022.
    • Doanh số bán hàng trong dịp Cyber 6 (từ Thứ Sáu Đen đến Thứ Tư Điện Tử năm 2023) tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022.
  • Giá trị giỏ hàng trung bình tăng 6% so với tuần đầu tiên của tháng 10.
  • Theo chỉ số giao dịch từ tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2023, các danh mục sản phẩm bán chạy nhất gồm Sức khỏe & Làm đẹp (417%), Nhà cửa & Vườn tược (326%), Hành lý & Túi xách (311%) và Đồ chơi & Trò chơi (311%).
  • Giao dịch trực tuyến tăng 9% so với cùng kỳ năm trước vào Ngày lễ độc thân.
    • Điều thú vị là giá trị đơn hàng trung bình tăng 14%, trong khi đơn giá trung bình tăng 7%.

2. Người mua sắm sẵn sàng chi tiêu nhiều nhất vào giờ đầu tiên và cuối cùng của Ngày lễ độc thân

Hoạt động mua sắm có xu hướng tăng đột biến vào giờ đầu tiên (0 giờ - 1 giờ sáng) và giờ cuối cùng (23 giờ đến 24 giờ đêm) trong ngày. Những người mua sắm sớm là nhóm người mua sắm có xu hướng chuẩn bị giỏ hàng trước để đón đầu giảm giá và ưu đãi. Những người mua sắm sớm này thuộc phân khúc quan trọng mà các thương hiệu có thể tận dụng thông qua các chương trình giảm giá chớp nhoáng hoặc khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết. Trong khi đó, những người mua sắm vào phút chót có xu hướng chớp các ưu đãi có vào những giờ cuối cùng trong ngày. Đây là cơ hội cuối cùng để thuyết phục những người mua đã đợi đến tận cuối cùng để chờ ưu đãi tốt. Các nhà bán lẻ thông minh mà lưu ý đến đặc điểm này sẽ tận dụng nền tảng truyền thông bán lẻ của mình để thúc đẩy và phát quảng cáo trước và sau khi kết thúc các sự kiện bán hàng này.

  • Giờ đầu tiên của Ngày lễ độc thân (0 giờ - 1 giờ sáng) có mức tăng đột biến nhất về giao dịch trực tuyến tại Đông Nam Á (trên 325%) và doanh số bán hàng theo đơn vị (trên 370%), so với doanh số cơ bản vào đầu tháng 10.
  • Xu hướng này đảo ngược ở Trung Quốc đại lục, khi các giao dịch trực tuyến (trên 345%) và doanh số bán hàng (363%) tăng đột biến vào giờ cuối cùng của Ngày lễ độc thân (23 giờ - 24 giờ đêm).

3. Đây là mùa để chuyển đổi người mua mới: tỷ lệ chuyển đổi đặc biệt cao trong Ngày lễ độc thân

Trong vài năm trở lại đây, Ngày lễ độc thân liên tục có số lượng người mua mới tăng đáng kể. Mặc dù số lượng người mua mới giảm vào năm 2023, nhưng vẫn có cơ hội rõ ràng để thu hút khách hàng mới và thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng trong giai đoạn này. Các nhà bán lẻ nào có thể tận dụng đà tăng trưởng này từ những người mua hàng lần đầu trong Ngày lễ độc thân cũng sẽ có cơ hội đảm bảo lượng khách hàng tiếp tục ủng hộ khi mùa lễ hội diễn ra.

  • Lượng người mua sắm mới ở Đông Nam Á trong Ngày lễ độc thân năm 2023 tăng đáng kinh ngạc tới 63% so với tháng 10.

Hành động:

Các sự kiện bán hàng như Ngày lễ độc thân đang ngày càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng hiện nay và mang đến cơ hội ngày càng lớn cho các nhà bán lẻ cũng như các thương hiệu. Để phát huy hết tiềm năng của những sự kiện này, các nhà bán lẻ và thương hiệu nên áp dụng những bài học quan trọng sau đây cho mùa bán hàng:

  1. Bắt đầu sớm: với các sự kiện bán hàng ghi nhận số liệu giao dịch cao hơn nhiều so với mức trung bình, cần chuẩn bị sẵn các tài liệu truyền thông liên quan và công tác hậu cần bán hàng để chỉ dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua hàng. Người mua sắm có xu hướng lên kế hoạch mua hàng trước và 47% người tiêu dùng trên toàn cầu[1] có xu hướng bắt đầu tìm kiếm tại các nhà bán lẻ thay vì các công cụ tìm kiếm khi họ biết loại mặt hàng chung mà họ muốn mua. Khi truyền thông bán lẻ tiếp tục phát triển với các hình thức mới như ngoài trang web và trong cửa hàng, sử dụng truyền thông bán lẻ giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ thu hút người mua hàng ở giai đoạn tiếp theo, hỗ trợ tìm hiểu sản phẩm và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Triển khai các chiến dịch mới từ sớm cũng đảm bảo các chiến dịch được tối ưu hóa khi người mua sắm bắt đầu tìm hiểu. Các thương hiệu cũng có thể tăng doanh số thông qua mở rộng danh mục bán lẻ của mình tới các nhà bán lẻ vừa và nhỏ.



  2. Tiếp cận toàn bộ kênh bán hàng:Truyền thông bán lẻ có thể giúp mang lại kết quả tích cực trong các sự kiện bán hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Sử dụng nhiều sản phẩm được tài trợ và các chiến dịch bên ngoài sẽ giúp thu hút khách hàng mới và khách hàng cũ trong các sự kiện như vậy, đồng thời giúp thương hiệu hoặc nền tảng bán lẻ luôn được chú ý. Do người mua sắm có xu hướng xem xét nhiều thương hiệu rồi mới quyết định, các chiến thuật này cũng xây dựng sức hấp dẫn của thương hiệu và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người mua sắm ở mỗi giai đoạn của hành trình mua sắm.



  3. Cần phải nhanh chóng: Hoạt động mua sắm sẽ tăng lên vào giờ đầu tiên và cuối cùng của các sự kiện bán hàng này. Các nhà bán lẻ và thương hiệu thông minh thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua tận dụng dữ liệu để lập kế hoạch ngân sách phù hợp và đưa các quảng cáo quan trọng trước những người mua sắm này vào những thời điểm quan trọng.

Phương pháp

Criteo thu thập dữ liệu hữu cơ từ 20 quốc gia, 600 danh mục sản phẩm và hơn 19.000 khách hàng là nhà quảng cáo. Chỉ số doanh số bán hàng được theo dõi đối với các nhà bán lẻ hợp tác với Criteo Marketing Solutions và Criteo Retail Media. Dữ liệu Criteo chỉ bao gồm các danh mục sản phẩm mà có ít nhất 5 nhà bán lẻ đại diện ở cấp độ chi tiết nhất. Dữ liệu hữu cơ có nghĩa là tất cả các sự kiện từ khách hàng của chúng tôi, bao gồm cả những sự kiện không liên quan Criteo, đều được sử dụng. Dữ liệu này giúp chúng tôi đưa ra những thông tin chi tiết về thị trường thay vì chỉ tập trung vào các chiến dịch của Criteo.

Giới thiệu về Criteo

Criteo (NASDAQ: CRTO) là công ty truyền thông thương mại toàn cầu giúp các nhà tiếp thị và chủ sở hữu phương tiện truyền thông thúc đẩy kết quả thương mại tốt hơn. Nền tảng truyền thông thương mại hàng đầu trong ngành của Criteo kết nối hàng nghìn nhà tiếp thị và chủ sở hữu phương tiện truyền thông để mang đến trải nghiệm phong phú hơn cho người tiêu dùng từ khi tìm hiểu sản phẩm đến khi mua hàng. Thông qua cung cấp quảng cáo đáng tin cậy và có tác động, Criteo hỗ trợ một mạng internet mở khuyến khích khám phá, đổi mới và lựa chọn. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.criteo.com.

[1] Khảo sát người mua sắm của Criteo, Quý 3 năm 2024, Toàn cầu (N=7120)

Những phát hiện cụ thể theo quốc gia của Criteo trong mùa mua sắm dịp lễ năm 2023

Singapore:

  • Ngày lễ Độc thân vẫn là cơ hội bán hàng theo mùa lớn nhất dành cho các nhà bán lẻ tại Singapore, khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt trên 159% vào ngày 11/11 so với bốn tuần đầu tiên của tháng 10.
    • Trong khi đó, doanh số bán hàng vào Thứ Sáu Đen năm 2023 tăng vọt 104% so với bốn tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2023.

Indonesia

  • Ngày lễ Độc thân vẫn là cơ hội bán hàng theo mùa lớn nhất cho các nhà bán lẻ tại Indonesia, khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt trên 194% vào ngày 11/11 so với bốn tuần đầu tiên của tháng 10.
    • Trong khi đó, doanh số bán hàng vào Thứ Sáu Đen năm 2023 tăng vọt 56% so với bốn tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2023.

SOURCE Criteo

Tin cùng chuyên mục