Những ngày này, dự án đường Vành đai 2 (Hà Nội) vẫn đang gấp rút thi công.
Với chiều dài lên đến 90m và chiều cao 28m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng (Hà Nội) là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô.
Dù ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, dự án đường Vành đai 2 (Hà Nội) đoạn Minh Khai-Đại La vẫn đang ngày đêm thi công nhằm đáp ứng tiến độ ban đầu.
Tại dự án có cầu vượt cạn với 3 tầng giao thông và vượt tuyến đường sắt là đường Trường Chinh-Đại La, cầu vượt Ngã Tư Vọng và đường trên cao Vành đai 2. Trong đó, đoạn cầu tại nút giao Ngã Tư Vọng là điểm giao cắt phức tạp nhất dự án này, nhịp cầu cao tới 28m. Cao hơn gấp 1,5 lần so với các trụ cầu bình thường khác của dự án.
Nhịp cầu với chiều dài 90m có tổng trọng lượng khoảng hơn 900 tấn bê tông. Toàn bộ nhịp cầu này được chia ra làm 9 ca đúc và chia ra hai đầu cùng thực hiện.
[Hà Nội dành 5.600 tỷ đồng nâng cấp 2 tuyến đường trọng điểm ùn tắc]
Dự án được thi công với hệ xây dựng hiện đại có tên là "Đúc hẫng cân bằng." Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới thép để tránh vật liệu rơi xuống mặt đường khi đang thi công, bởi ngay bên dưới nhịp cầu, các phương tiện tham gia giao thông vẫn hoạt động bình thường.
Dự án đường trên cao Vành đai 2 đang được thi công 2 gói thầu chính, với gói 1 là Cầu Vĩnh Tuy - Chợ Mơ đã hoàn thiện được khoảng 70% khối lượng công việc.
Dự án đường trên cao Vành đai 2 đang được thi công 2 gói thầu chính, với gói 1 là Cầu Vĩnh Tuy - Chợ Mơ đã hoàn thiện được khoảng 70% khối lượng công việc; và gói đoạn Chợ Mơ - Vọng đã hoàn thành được khoảng 30% tiến độ. Toàn bộ dự án đường trên cao của đường Vành đai 2 dự kiến sẽ hoàn thiện trong năm 2022./.