Nhìn lại giao thông đường Nguyễn Trãi sau một tháng thí điểm phân làn

So với những ngày đầu tiên thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi, ý thức chấp hành làn đường của người tham gia giao thông tại Thủ đô đã có nhiều thay đổi tích cực.

Sau một tháng thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi, tình trạng giao thông tại đây đã có những chuyển biến tích cực.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, so với những ngày đầu tiên thí điểm phân làn, ý thức tham gia giao thông, chấp hành làn đường của người dân đã có nhiều thay đổi tích cực. Tình trạng lộn xộn, ùn tắc vì chuyển làn trước những dải phân cách đã không còn nữa, thay vào đó người tham gia giao thông đã chủ động đi vào làn đường dành riêng cho phương tiện của mình.

Việc phân làn còn giúp xe buýt đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Nhìn chung, cả hai chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại đều đã giảm tình trạng ùn ứ, các phương tiện lưu thông có trật tự hơn.

[Hà Nội tiếp tục thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi đến 31/12]

Tại đầu các dải phân cách, lực lượng chức năng đã cắm thêm biển báo trực quan hơn để người tham gia giao thông dễ dàng nhận biết từ xa. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện một số trường hợp xe máy đi vào làn dành riêng cho ô tô. Một số ít phương tiện chưa chú ý làn đường từ xa, đến gần dải phân cách mới chuyển làn cũng khiến dòng xe ùn nhẹ.

Từ những hiệu quả ban đầu, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về việc tiếp tục thí điểm phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi đến ngày 31/12/2022. Nếu như trong tháng thí điểm đầu tiên, lực lượng chức năng chủ yếu tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông tuân thủ đúng quy định, thì trong thời gian tiếp theo sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cố tình đi không đúng làn đường quy định, đi ngược chiều, dừng đỗ trái phép…

Trước đó, Hà Nội thực hiện thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi từ ngày 6/8 và dự kiến diễn ra trong một tháng. Theo phương án phân làn, hai làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt; 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ôtô./.

(Vietnam+)