Theo các nhà sản xuất, thị trường bánh Trung thu của Thành phố Hồ Chí Minh năm nay tập trung giới thiệu những dòng sản phẩm chất lượng, độc đáo mang đậm chất truyền thống kết hợp với nhiều loại nguyên liệu mới.
Đặc biệt, thị trường còn sôi động với sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân về chất lượng và giá cả hợp lý, trong đó một số đơn vị chủ động chọn lựa kinh doanh các sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Hiện Thành phố Hồ Chí Minh đang vào mùa cao điểm kinh doanh bánh Trung thu với khoảng 250 mẫu mã khác nhau. Nhiều nhà sản xuất cho biết, ngoài những nguyên liệu truyền thống như trứng, đậu xanh, hạt sen, lạp xưởng… thì các nguyên liệu mới như bí đỏ, nấm Đông Cô, gấc, sầu riêng, yến sào… cũng được tăng cường nhằm phục vụ cho việc chế biến các dòng sản phẩm đặc biệt.
Công ty Kinh Đô đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh, hướng đến phân khúc khách hàng thưởng thức, biếu tặng và đối tác kinh doanh. Trong đó, có những dòng sản phẩm cao cấp với giá dao động ở mức 480.000 – 2,2 triệu đồng.
Còn Công ty Bibica với khoảng 525 tấn sản phẩm, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng giá bán tăng 10 – 15%, tùy vào những phân khúc khác nhau, giá dao động từ 32.000 – 72.000 đồng/sản phẩm; đồng thời đối với các dòng bánh cao cấp có giá ở mức 220.000 – 580.000 đồng/hộp hoặc lên đến 1,2 triệu đồng/hộp.
Thương hiệu bánh Như Lan, thu hút đông đảo khách hàng với các mẫu hộp bánh có sẵn gồm có hộp sáu bánh và một số loại bánh có trọng lượng lớn và hương vị độc đáo: Vi cá thập cẩm gà quay (loại 1,2kg) giá 420.000 đồng/sản phẩm, Đậu xanh sen sầu riêng (1,2 kg) giá 250.000 đồng/sản phẩm, Thập cẩm gà quay (400g) 115.000 đồng/sản phẩm…
Dạo qua các siêu thị, cửa hàng và những tuyến đường trung tâm thành phố như Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám…cho thấy sản phẩm bánh chay mùa này có giá cả tăng không đáng kể, nhưng sức tiêu thụ ngày càng tăng cao và mẫu mã, chủng loại sản phẩm cũng được cải tiến tinh tế, đẹp mắt.
Trong đó, các loại bánh chay truyền thống đang được kinh doanh phổ biến trên thị trường, gồm đậu xanh – gấc có giá 44.000 đồng/sản phẩm, đậu xanh lá dứa 51.500 đồng/sản phẩm, thập cẩm chay 81.500 đồng/sản phẩm, sen trà xanh 87.000 đồng/sản phẩm…của các thương hiệu Đồng Khánh, Thuyền Viên, Đức Phát, Hỷ Lâm Môn…
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch và gần gũi thiên nhiên của người dân, Công ty Bibica đưa ra thị trường những dòng sản phẩm nhân nấm gồm các loại nấm mèo, nấm đông cô, nấm linh chi…kết hợp cùng vỏ bánh nướng truyền thống nên những hương vị độc đáo.
Ngoài ra còn có dòng bánh mới dành cho người ăn kiêng, ăn chay…có sử dụng thêm các nguyên liệu mứt chanh, gừng, hạt điều, hạt mè, hạt dưa…Trong đó, dòng bánh Trung thu dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng và bệnh tiểu đường được nghiên cứu và chứng nhận bởi Viện dinh dưỡng Việt Nam .
Cùng với sự phong phú về nguyên liệu, mùi vị, trọng lượng, bao bì đựng bánh Trung thu cũng được các nhà sản xuất chú trọng sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường như loại bao bì 2 trong 1, vừa làm hộp bánh vừa làm lồng đèn; túi đựng có thể sử dụng nhiều lần…/.
Đặc biệt, thị trường còn sôi động với sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân về chất lượng và giá cả hợp lý, trong đó một số đơn vị chủ động chọn lựa kinh doanh các sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Hiện Thành phố Hồ Chí Minh đang vào mùa cao điểm kinh doanh bánh Trung thu với khoảng 250 mẫu mã khác nhau. Nhiều nhà sản xuất cho biết, ngoài những nguyên liệu truyền thống như trứng, đậu xanh, hạt sen, lạp xưởng… thì các nguyên liệu mới như bí đỏ, nấm Đông Cô, gấc, sầu riêng, yến sào… cũng được tăng cường nhằm phục vụ cho việc chế biến các dòng sản phẩm đặc biệt.
Công ty Kinh Đô đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh, hướng đến phân khúc khách hàng thưởng thức, biếu tặng và đối tác kinh doanh. Trong đó, có những dòng sản phẩm cao cấp với giá dao động ở mức 480.000 – 2,2 triệu đồng.
Còn Công ty Bibica với khoảng 525 tấn sản phẩm, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng giá bán tăng 10 – 15%, tùy vào những phân khúc khác nhau, giá dao động từ 32.000 – 72.000 đồng/sản phẩm; đồng thời đối với các dòng bánh cao cấp có giá ở mức 220.000 – 580.000 đồng/hộp hoặc lên đến 1,2 triệu đồng/hộp.
Thương hiệu bánh Như Lan, thu hút đông đảo khách hàng với các mẫu hộp bánh có sẵn gồm có hộp sáu bánh và một số loại bánh có trọng lượng lớn và hương vị độc đáo: Vi cá thập cẩm gà quay (loại 1,2kg) giá 420.000 đồng/sản phẩm, Đậu xanh sen sầu riêng (1,2 kg) giá 250.000 đồng/sản phẩm, Thập cẩm gà quay (400g) 115.000 đồng/sản phẩm…
Dạo qua các siêu thị, cửa hàng và những tuyến đường trung tâm thành phố như Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám…cho thấy sản phẩm bánh chay mùa này có giá cả tăng không đáng kể, nhưng sức tiêu thụ ngày càng tăng cao và mẫu mã, chủng loại sản phẩm cũng được cải tiến tinh tế, đẹp mắt.
Trong đó, các loại bánh chay truyền thống đang được kinh doanh phổ biến trên thị trường, gồm đậu xanh – gấc có giá 44.000 đồng/sản phẩm, đậu xanh lá dứa 51.500 đồng/sản phẩm, thập cẩm chay 81.500 đồng/sản phẩm, sen trà xanh 87.000 đồng/sản phẩm…của các thương hiệu Đồng Khánh, Thuyền Viên, Đức Phát, Hỷ Lâm Môn…
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch và gần gũi thiên nhiên của người dân, Công ty Bibica đưa ra thị trường những dòng sản phẩm nhân nấm gồm các loại nấm mèo, nấm đông cô, nấm linh chi…kết hợp cùng vỏ bánh nướng truyền thống nên những hương vị độc đáo.
Ngoài ra còn có dòng bánh mới dành cho người ăn kiêng, ăn chay…có sử dụng thêm các nguyên liệu mứt chanh, gừng, hạt điều, hạt mè, hạt dưa…Trong đó, dòng bánh Trung thu dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng và bệnh tiểu đường được nghiên cứu và chứng nhận bởi Viện dinh dưỡng Việt Nam .
Cùng với sự phong phú về nguyên liệu, mùi vị, trọng lượng, bao bì đựng bánh Trung thu cũng được các nhà sản xuất chú trọng sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường như loại bao bì 2 trong 1, vừa làm hộp bánh vừa làm lồng đèn; túi đựng có thể sử dụng nhiều lần…/.
Mỹ Phương (TTXVN)