Nhiều sản phẩm mới cho thị trường lịch Tết 2020

Năm nay, thị trường lịch Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy sự đa dạng về kích thước, chủng loại, nguyên vật liệu, mẫu mã thiết kế và nội dung thể hiện.
Nhiều sản phẩm mới cho thị trường lịch Tết 2020 ảnh 1Sản phẩm lịch năm 2020 của TTXVN.

Còn khoảng hai tuần nữa là kết thúc năm 2019 và bước sang năm 2020. Hòa trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, thị trường lịch Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng nhộn nhịp tung ra những sản phẩm mới của năm 2020.

Ghi nhận ở những khu vực chuyên kinh doanh sản phẩm lịch Tết như quận 3, 6, 10, Tân Bình, Gò Vấp... tấp nập khách giao-nhận sản phẩm.

Theo ông Mạnh Hùng - chủ cửa hàng kinh doanh ở Chợ Lớn, quận 5 - cho hay thị trường lịch Tết năm nay bắt đầu nhộn nhịp từ đầu tháng 12/2019.

Tuy nhiên, chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đặt hàng hoặc mua để biếu, tặng. Do đó, cửa hàng phải chạy hết công suất cho những đơn hàng từ hàng chục lên đến hàng trăm sản phẩm từ tháng 10/2019 đến nay.

“Vào thời điểm này, các đơn vị kinh doanh sẽ tập trung phục vụ khách vãng lai và người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm độc lạ để sử dụng cho gia đình, người thân và bạn bè. Bởi lịch Tết luôn là một trong những món quà ý nghĩa mà người Việt thường tặng nhau vào dịp Xuân về Tết đến,” ông Mạnh Hùng chia sẻ thêm.

Cùng quan điểm, bà Hải Ninh - chủ cửa hàng kinh doanh lịch Tết trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Phú Nhuận cho rằng, trong những năm gần đây, nhiều đơn vị sản xuất, doanh nghiệp có xu hướng tặng lịch Tết cho đối tác, khách hàng. Vì thế, thị trường lịch Tết cũng chuyển dần sang những đơn hàng lớn và sỉ, hơn là bán lẻ.

Tương tự, ghi nhận ý kiến một số đơn vị sản xuất, kinh doanh khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy hiện nay trên thị trường chia ra những phân khúc khá riêng biệt.

Cụ thể, đối với sản phẩm lịch để bàn, lịch tờ lò xo, lịch tờ nẹp thiếc... sẽ hướng đến đối tượng khách hàng tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp.

Còn sản phẩm lịch bloc sẽ là mặt hàng chủ lực phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và đây cũng là một trong những phân khúc cạnh tranh nhất trên thị trường lịch Tết hàng năm.

Năm nay, thị trường lịch Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy sự đa dạng về kích thước, chủng loại, nguyên vật liệu, mẫu mã thiết kế và nội dung thể hiện, nhưng hầu hết đều mang thông điệp tươi vui, may mắn, xoay quanh cuộc sống thường nhật của người Việt.

Trong đó, có thể kể đến những chủ đề như danh ngon, lời hay ý đẹp, thư pháp, gia đình, quê hương, đất nước.

Ngoài ra, có những chủ đề chuyên sâu trong đa dạng lĩnh vực được xem là ý tưởng đột phá trong mùa lịch Tết năm nay, gồm Như ý tưởng kinh doanh, Giữ Tín để thành công, Hợp tác cùng phát triển, nội thất, phong thủy...

Điển hình, Công ty Lịch xuân Phương Nam giới thiệu ra thị trường lịch Tết 2020 bộ lịch “Tinh hoa nước Việt” và “Việt Nam chân trời mới” với những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của quê hương, đất nước.

Nét độc đáo của những bộ lịch này là mỗi cảnh đẹp quê hương đều kèm theo hình ảnh và thông tin về đặc sản, lễ hội, món ngon... của khắp các vùng, miền đất nước. Hay bộ lịch “Xuân về lòng đất đơm hoa” của công ty cổ phần sách Thái Hà cũng lấy ý tưởng từ sự tiếp nối văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ; còn bộ lịch “Những điểm đến ấn tương Việt Nam” của công ty trách nhiệm hữu hạn An Hảo mang đến cho người dân hình ảnh, thông tin về 365 di sản tiêu biểu khắp thế giới.

Ngoài ra, năm 2020 là Tết Nguyên đán Canh Tý, nên hầu hết đơn vị sản xuất, kinh doanh đều khai thác hình tượng chuột với hình ảnh sum vầy, ôm chĩnh vàng, thóc gạo... để tạo nên những bộ lịch đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Trong đó, có thể kể đến những sản phẩm lịch mang hình tượng chuột được thể hiện bằng hình thức độc đáo của tranh Đông hồ, lễ hội, hái lộc, ngày mùa... trong không khí vui tươi của Xuân về Tết đến.

Đánh giá về thị trường lịch Tết 2020, nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết họ bị thu hút bởi những sản phẩm mang nội dung văn hóa, di sản của Việt Nam và thế giới.

Song song đó, sản phẩm lịch năm nay còn truyền tải phong phú thông điệp mang ý nghĩa yêu thương, chia sẻ, gắn kết con người và dân tộc.

Người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm lịch mang hình ảnh đặc trưng ngày Tết, mùa Xuân như lộc xuân, Thần tài, Phước-Lộc-Thọ, các loài hoa... thể hiện văn hóa truyền thống của người Việt.

Liên quan đến giá cả, thị trường lịch Tết 2020 tăng từ 5-15% (tùy theo loại) so với năm trước.

Đối với sản phẩm bán lẻ, giá lịch bloc dao động từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm; lịch để bàn 50.000-120.000 đồng/sản phẩm; lịch treo tường nẹp thiếc 7 tờ 70.000-250.000 đồng/sản phẩm...

Bên cạnh đó, thị trường lịch Tết 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh còn có lịch gỗ treo tường, lịch bloc đại, hộp lịch gỗ đa năng... nhằm đáp ứng nhu cầu trang trí và đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng với nhiều mức giá khác nhau.

Mặt khác, nhằm hấp dẫn khách hàng và tăng doanh số trong mùa kinh doanh cuối năm, các đơn vị sản xuất, kinh doanh cũng tung ra những chương trình chiết khấu, khuyến mãi đặc biệt cho mùa lịch Tết 2020.

Vì vậy, đối với khách hàng mua sỉ sẽ hưởng được chiết khấu tùy theo số lượng của đơn đặt hàng. Còn đối với người tiêu dùng mua lẻ, sẽ được tham gia chương trình giảm giá và ưu đãi lên đến 40%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục