Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 14 tập trung vào thị phần khách du lịch quốc tế, mở rộng, tiếp cận các thị trường trọng điểm khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Bắc Á.
Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM ảnh 1Đại biểu tham dự lễ khai mạc Hội chợ ITE lần 14. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Sáng 6/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE) lần thứ 14 năm 2018 với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á.”

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, qua 13 lần tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện du lịch hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Đây còn là diễn đàn giao thương, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trong khu vực Mekong và các quốc gia, thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Trần Vĩnh Tuyến hy vọng, trong 3 ngày hoạt động (từ 6-8/9), Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ góp phần thúc đẩy, gắn kết hơn nữa sự hợp tác giữa các đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế, kết nối chặt chẽ về quản lý du lịch giữa các nước nội vùng, cùng nhau phát triển du lịch bền vững.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ năm nay tiếp tục mở rộng quy mô và chất lượng với sự tham gia của hơn 375 người bán là đại diện các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Hà Lan...

[Phát triển sản phẩm du lịch đường sông tại Thành phố Hồ Chí Minh]

Hội chợ năm nay cũng tập trung vào thị phần khách du lịch quốc tế, mở rộng, tiếp cận các thị trường trọng điểm khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Bắc Á.

Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM ảnh 2Khách tham quan Hội chợ. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động như chương trình Người mua và báo chí; hội thảo giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Du lịch Việt Nam;” hội thảo Phát triển du lịch Việt Nam - Nâng cao hiệu quả ra quyết định trên cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ chuỗi khối Blockchain;” hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam-Trung Quốc; hội thảo thị trường Nhật Bản…

Riêng ngày 8/9, Ban tổ chức xây dựng chương trình dành cho người tiêu dùng du lịch (Travel Fun Fair Day), theo đó, các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu đến du khách nhiều tour tuyến du lịch hấp dẫn như bốc thăm trúng thưởng, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá; chương trình giao lưu văn nghệ, khuyến mãi của các hãng hàng không…

Ban tổ chức kỳ vọng Hội chợ năm nay sẽ thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham quan, tăng hơn 20% so với năm 2017./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục