Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế 2013 (ITB) đã bế mạc ngày 10/3 tại thủ đô Berlin, Đức.
Là một trong những hội chợ quốc tế lớn nhất và uy tín nhất về du lịch, ITB 2013 là cơ hội để các đối tác kinh doanh gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm; đồng thời cũng là dịp để du khách tìm hiểu và lựa chọn điểm đến cho riêng mình.
Hội chợ ITB 2013 đã thu hút gần 170.000 khách tham quan, trong đó có 110.000 chuyên gia trong ngành du lịch và gần 10.000 gian hàng trưng bày của 188 quốc gia và khu vực trên thế giới.
Quy chế nước đối tác của ITB năm nay vẫn thuộc về Indonesia. Trong khuôn khổ hội chợ đã ký kết được các hợp đồng thương mại với tổng giá trị 6 tỷ euro.Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra nhiều hoạt động quảng bá, hội nghị và diễn đàn, trong đó đề tài truyền thông di động và mạng xã hội để phát triển ngành du lịch đang là mối quan tâm hàng đầu của các chuyên gia.
[Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB ở Đức]
Tuy nhiên, so với năm 2012, số lượng các chuyên gia đến ITB đã giảm 1,7%, đặc biệt là các nước ở Nam Âu như Tây Ban Nha, Italy và Hy Lạp do khủng hoảng tài chính, trong khi đó các chuyên gia đến từ Mỹ, các nước Viễn Đông và châu Phi tăng lên mạnh mẽ.
Đây là lần đầu tiên khách tham quan ITB có thể đặt các tour du lịch và phòng khách sạn ngay tại hội chợ. Trong một cuộc khảo sát 1.000 khách tham quan ITB, 30% cho rằng họ đã lên kế hoạch tổ chức tour du lịch ngay tại Hội chợ ITB, chỉ có 10% cho biết họ đã có ý định đó trước khi đến thăm hội chợ.
Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Đức, ngành du lịch đã khởi động thành công trong năm 2013. Điều này được chứng minh bằng không khí tích cực trong ngày cuối cùng của triển lãm và đơn hàng đăng ký đặt tour du lịch trong những tháng đầu năm nay./.
Là một trong những hội chợ quốc tế lớn nhất và uy tín nhất về du lịch, ITB 2013 là cơ hội để các đối tác kinh doanh gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm; đồng thời cũng là dịp để du khách tìm hiểu và lựa chọn điểm đến cho riêng mình.
Hội chợ ITB 2013 đã thu hút gần 170.000 khách tham quan, trong đó có 110.000 chuyên gia trong ngành du lịch và gần 10.000 gian hàng trưng bày của 188 quốc gia và khu vực trên thế giới.
Quy chế nước đối tác của ITB năm nay vẫn thuộc về Indonesia. Trong khuôn khổ hội chợ đã ký kết được các hợp đồng thương mại với tổng giá trị 6 tỷ euro.Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra nhiều hoạt động quảng bá, hội nghị và diễn đàn, trong đó đề tài truyền thông di động và mạng xã hội để phát triển ngành du lịch đang là mối quan tâm hàng đầu của các chuyên gia.
[Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB ở Đức]
Tuy nhiên, so với năm 2012, số lượng các chuyên gia đến ITB đã giảm 1,7%, đặc biệt là các nước ở Nam Âu như Tây Ban Nha, Italy và Hy Lạp do khủng hoảng tài chính, trong khi đó các chuyên gia đến từ Mỹ, các nước Viễn Đông và châu Phi tăng lên mạnh mẽ.
Đây là lần đầu tiên khách tham quan ITB có thể đặt các tour du lịch và phòng khách sạn ngay tại hội chợ. Trong một cuộc khảo sát 1.000 khách tham quan ITB, 30% cho rằng họ đã lên kế hoạch tổ chức tour du lịch ngay tại Hội chợ ITB, chỉ có 10% cho biết họ đã có ý định đó trước khi đến thăm hội chợ.
Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Đức, ngành du lịch đã khởi động thành công trong năm 2013. Điều này được chứng minh bằng không khí tích cực trong ngày cuối cùng của triển lãm và đơn hàng đăng ký đặt tour du lịch trong những tháng đầu năm nay./.
(TTXVN)