Theo hai công ty thực phẩm hàng đầu châu Âu Nestle của Thụy Sỹ và CSM của Hà Lan cho biết họ sẽ tăng giá các sản phẩm trong năm nay, do giá lúa mỳ và các mặt hàng nguyên liệu khác tăng cao.
Các đối thủ công nghiệp thực phẩm như Unilever và Danone cảnh báo giá nguyên liệu thô tăng cao, cộng thêm nhu cầu chậm lại tại châu Âu sẽ tác động xấu đến kết quả kinh doanh trong sáu tháng cuối năm. Nestle cho biết họ muốn thực hiện tiết kiệm hơn là phải bù chi phí.
Giá các mặt hàng của CSM - tập đoàn cung cấp bánh mỳ lớn nhất thế giới - vừa được nâng lên, khi giá lúa mỳ tăng đột biến từ cuối tháng Sáu vừa qua, chủ yếu do hạn hán và cháy rừng ở Nga - một trong những nước xuất khẩu lúa mỳ lớn trên thế giới.
Các mặt hàng quan trọng khác đối với Nestle như càphê và cacao cũng ở mức giá cao.
Tuy nhiên, dù chi phí tăng, lợi nhuận ròng của Nestle nửa đầu năm nay vẫn đạt 5,5 tỷ franc Thụy Sĩ, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong cùng thời điểm, doanh thu của CSM đạt 1,4 tỷ euro, tăng tương ứng 300 triệu euro./.
Các đối thủ công nghiệp thực phẩm như Unilever và Danone cảnh báo giá nguyên liệu thô tăng cao, cộng thêm nhu cầu chậm lại tại châu Âu sẽ tác động xấu đến kết quả kinh doanh trong sáu tháng cuối năm. Nestle cho biết họ muốn thực hiện tiết kiệm hơn là phải bù chi phí.
Giá các mặt hàng của CSM - tập đoàn cung cấp bánh mỳ lớn nhất thế giới - vừa được nâng lên, khi giá lúa mỳ tăng đột biến từ cuối tháng Sáu vừa qua, chủ yếu do hạn hán và cháy rừng ở Nga - một trong những nước xuất khẩu lúa mỳ lớn trên thế giới.
Các mặt hàng quan trọng khác đối với Nestle như càphê và cacao cũng ở mức giá cao.
Tuy nhiên, dù chi phí tăng, lợi nhuận ròng của Nestle nửa đầu năm nay vẫn đạt 5,5 tỷ franc Thụy Sĩ, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong cùng thời điểm, doanh thu của CSM đạt 1,4 tỷ euro, tăng tương ứng 300 triệu euro./.
Lê Thanh (TTXVN/Vietnam+)