Ngày 7/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) và Câu lạc bộ doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng đã tổ chức tọa đàm Tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp và trao Giấy chứng nhận cho 16 doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng.
Tọa đàm thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố như Vinamilk, Saigon Food, Vissan, Kinh Đô, Đại Việt Hương… cùng các đại diện đến từ Hội bảo vệ người tiêu dùng thuộc tỉnh, thành phía Nam như Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Các tham luận tại tọa đàm chủ yếu tập trung đưa ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng uy tín thương hiệu, dung hòa quyền lợi của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh, bán buôn, dịch vụ.
Bà Lê Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch VINASTAS nêu rõ: VINASTAS không chỉ là đơn vị bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng mà còn là nơi để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp làm ăn chân chính. Hội luôn nỗ lực tạo ra cầu nối để doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi, góp phần hỗ trợ giải quyết những tranh chấp, khiếu nại.
Cùng ngày, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố cho biết đã thành lập 3 đoàn thanh tra liên ngành về tình hình vệ sinh thực phẩm, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và kiểm soát chất lượng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2012. Bên cạnh việc kiểm tra các cơ sở sản xuất, bán buôn thực phẩm, bánh mứt, các đoàn còn tăng cường rà soát hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại những khu vui chơi, giải trí trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã kiểm tra và phát hiện gần 1.200 cơ sở vi phạm, đình chỉ hoạt động của 180 đơn vị sản xuất, kinh doanh và tổng trị giá tiền phạt hơn 4 tỷ đồng. Ngoài ra, trong khoảng 600 bếp ăn công nghiệp và tập thể qua kiểm tra, số lượng vi phạm chiếm hơn 50%./.
Tọa đàm thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố như Vinamilk, Saigon Food, Vissan, Kinh Đô, Đại Việt Hương… cùng các đại diện đến từ Hội bảo vệ người tiêu dùng thuộc tỉnh, thành phía Nam như Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Các tham luận tại tọa đàm chủ yếu tập trung đưa ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng uy tín thương hiệu, dung hòa quyền lợi của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh, bán buôn, dịch vụ.
Bà Lê Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch VINASTAS nêu rõ: VINASTAS không chỉ là đơn vị bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng mà còn là nơi để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp làm ăn chân chính. Hội luôn nỗ lực tạo ra cầu nối để doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi, góp phần hỗ trợ giải quyết những tranh chấp, khiếu nại.
Cùng ngày, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố cho biết đã thành lập 3 đoàn thanh tra liên ngành về tình hình vệ sinh thực phẩm, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và kiểm soát chất lượng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2012. Bên cạnh việc kiểm tra các cơ sở sản xuất, bán buôn thực phẩm, bánh mứt, các đoàn còn tăng cường rà soát hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại những khu vui chơi, giải trí trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã kiểm tra và phát hiện gần 1.200 cơ sở vi phạm, đình chỉ hoạt động của 180 đơn vị sản xuất, kinh doanh và tổng trị giá tiền phạt hơn 4 tỷ đồng. Ngoài ra, trong khoảng 600 bếp ăn công nghiệp và tập thể qua kiểm tra, số lượng vi phạm chiếm hơn 50%./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)