Báo Yomiuri dẫn các nguồn tin cho biết Nhật đã phát hiện các đinh ốc bắt các tấm trần bị lỏng ra trong đường hầm cao tốc chạy song song với đường hầm bị sập ở tỉnh Yamanashi hôm 1/12 làm 9 người tử vong.
Các đinh ốc neo các tấm trần trong đường hầm cao tốc Chuo trên các làn đường từ Tokyo đã bị lỏng ra mặc dù chưa gây nguy cơ sập trần ngay. Đường hầm này đã bị phong tỏa sau vụ sập trần trong đường hầm nằm trên tuyến đường hướng về Tokyo. Cả hai đường hầm chạy song song này đều được gọi là đường hầm Sasago.
Sau vụ tai nạn trên, công ty vận hành đường cao tốc miền Trung Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra khẩn cấp đường hầm bên cạnh từ ngày 3-6/12 và phát hiện các đinh ốc bị lỏng ra.
Công ty này đã tiến hành kiểm tra định kỳ ở hai đường hầm hồi tháng Chín, nhưng việc kiểm tra bằng cách gõ búa nghe âm thanh lạ đã không được thực hiện cho toàn bộ chiều dài các đường hầm này.
[Nhật: Số người chết vì vụ sập đường hầm còn tăng]
Ngày 9/12, công ty đã tiếp tục tiến hành dỡ bỏ các tấm trần khỏi đường hầm và muốn mở lại đường hầm ở cả hai phía vào cuối tháng này.
Mật độ giao thông qua đường hầm Sasago ở mức 40.000-50.000 xe/ngày. Cộng đồng dân cư gần đó đang yêu cầu mở lại đường hầm càng sớm càng tốt vì họ đang phải đi đường vòng quá xa.
Một giám đốc cấp cao của công ty đường cao tốc miền trung Nhật Bản cho biết họ “đã quyết định sớm mở lại đường hầm trong khi phải đảm bảo các điều kiện an toàn vì các ảnh hưởng tiêu cực của việc đóng cửa đường hầm này đang lan rộng”./.
Các đinh ốc neo các tấm trần trong đường hầm cao tốc Chuo trên các làn đường từ Tokyo đã bị lỏng ra mặc dù chưa gây nguy cơ sập trần ngay. Đường hầm này đã bị phong tỏa sau vụ sập trần trong đường hầm nằm trên tuyến đường hướng về Tokyo. Cả hai đường hầm chạy song song này đều được gọi là đường hầm Sasago.
Sau vụ tai nạn trên, công ty vận hành đường cao tốc miền Trung Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra khẩn cấp đường hầm bên cạnh từ ngày 3-6/12 và phát hiện các đinh ốc bị lỏng ra.
Công ty này đã tiến hành kiểm tra định kỳ ở hai đường hầm hồi tháng Chín, nhưng việc kiểm tra bằng cách gõ búa nghe âm thanh lạ đã không được thực hiện cho toàn bộ chiều dài các đường hầm này.
[Nhật: Số người chết vì vụ sập đường hầm còn tăng]
Ngày 9/12, công ty đã tiếp tục tiến hành dỡ bỏ các tấm trần khỏi đường hầm và muốn mở lại đường hầm ở cả hai phía vào cuối tháng này.
Mật độ giao thông qua đường hầm Sasago ở mức 40.000-50.000 xe/ngày. Cộng đồng dân cư gần đó đang yêu cầu mở lại đường hầm càng sớm càng tốt vì họ đang phải đi đường vòng quá xa.
Một giám đốc cấp cao của công ty đường cao tốc miền trung Nhật Bản cho biết họ “đã quyết định sớm mở lại đường hầm trong khi phải đảm bảo các điều kiện an toàn vì các ảnh hưởng tiêu cực của việc đóng cửa đường hầm này đang lan rộng”./.
Minh Sơn/Tokyo (Vietnam+)