Nhật Bản: Độc đáo nhà hàng sử dụng toàn nhân viên robot

Mặc dù nhà hàng ở gần sân bay Haneda của Nhật Bản sử dụng tới 7 robot nhưng theo đài truyền hình NHK, hiện nay, việc tính tiền và xử lý rác thải ở nhà hàng này vẫn do con người thực hiện.
Robot phục vụ thực khách. (Nguồn: NHK)

Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki (KHI) vừa khai trương một nhà hàng có nhân viên phục vụ là robot.

Nhà hàng này nằm trong một cơ sở nghiên cứu của KHI ở gần sân bay Haneda, thủ đô Tokyo và được trang bị 7 robot.

Khi tới nhà hàng này, khách hàng có thể đặt món qua điện thoại thông minh. Sau khi nhận được đơn đặt hàng, robot ở trong bếp sẽ hâm nóng súp hoặc món càri, sau đó rót vào các cốc đồng thời sử dụng lò vi sóng để hâm nóng cơm.

[Nhật Bản lần đầu tiên sử dụng robot tuần tra an ninh tại sân bay]

Sau đó, các robot khác sẽ mang các món ăn này tới bàn và phục vụ cho khách hàng.

Mặc dù nhà hàng sử dụng tới 7 robot nhưng theo đài truyền hình NHK, hiện nay, việc tính tiền và xử lý rác thải ở nhà hàng này vẫn do con người thực hiện.

NHK cho biết KHI dự kiến sẽ sử dụng các phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng phục vụ của robot, đồng thời áp dụng kinh nghiệm rút ra từ quá trình vận hành nhà hàng này để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động ở các cơ sở dưỡng lão./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục