Nhà xe muốn trì hoãn di chuyển khỏi bến Mỹ Đình

Doanh nghiệp vận tải cho rằng nhu cầu “bắt xe” ở bến Mỹ Đình của người dân rất lớn, nên cần xem xét kỹ việc di chuyển xe khỏi bến.
Ngày 4/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cuộc họp lấy ý kiến các sở ngành liên quan, đơn vị khai thác bến xe và các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn Hà Nội về chủ trương sắp xếp lại các tuyến liên tỉnh, đặc biệt là bến xe Mỹ Đình.

Ông Phạm Anh Quý, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình nhất trí với chủ trương sắp xếp lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, trong đó điều chuyển bớt một số tuyến ra khỏi bến Mỹ Đình.

Tuy nhiên, ông Quý kiến nghị cần xem xét lại việc điều chỉnh, di chuyển toàn bộ 118 tuyến đi Hòa Bình tại bến xe Mỹ Đình sang bến xe Yên Nghĩa bởi điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu đi lại của nhân dân. Hiện nay, nhu cầu di chuyển của người dân Hòa Bình đến bến xe Mỹ Đình là rất lớn. Mặt khác, đây cũng là tuyến xe khách “truyền thống” tại bến này.

Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Hà Sơn Hải cho rằng việc kinh doanh của doanh nghiệp dựa trên nhu cầu thực tế của người dân, mà hiện nay, người dân có nhu cầu “bắt xe” ở bến Mỹ Đình rất lớn. Do vậy, việc di chuyển tuyến xe ra khỏi bến Mỹ Đình cần được xem xét thấu đáo, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mà không gây ảnh hưởng tới trật tự đô thị.

Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Hà Sơn Hải đề nghị nên mở rộng bến Mỹ Đình, kết hợp khai thác hợp pháp các bến tạm tại khu vực Mỹ Đình. Thay vì chuyển đầu xe, nên giảm tần suất tất cả các xe đang hoạt động trong tuyến nhằm giảm tải cho bến Mỹ Đình. Còn trong trường hợp bắt buộc phải chuyển đi, Sở Giao thông Vận tải nên có lộ trình để doanh nghiệp có thời gian sắp xếp hoạt động kinh doanh...

Về phía Sở Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Hồng Đạt, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ cho biết sau một tháng triển khai kế hoạch rà soát, chấn chỉnh, sắp xếp lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn, các vi phạm trong hoạt động vận tải đã giảm, tình hình giao thông vận tải tại các khu vực bến xe khách trên địa bàn đã được tốt hơn. Giao thông tại khu vực bến xe Mỹ Đình được tổ chức lại nhằm bảo đảm các xe vào bến Mỹ Đình không vòng vo đón khách.

Cùng với đó, Thanh tra giao thông phối hợp các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, Công an huyện Từ Liêm kiểm tra, xử lý, giải tỏa các bến “dù,” bến “cóc” xung quanh khu vực bến, qua đó, các lực lượng đã xử lý nhiều vi phạm, cắt 51 “nốt” của 16 đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh.

Việc kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự giao thông đô thị tại các khu vực bến xe cũng được tăng cường, trong đó bến xe Mỹ Đình đã chấn chỉnh công tác quản lý xe ra vào bến, chấp hành đúng thời gian, hành trình của bến.

Theo Chánh thanh tra giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Giáp, các lực lượng chức năng đã tập trung giải quyết tại khu vực sáu bến xe lớn trên địa bàn và một số tuyến đường chính có lộ trình các tuyến xe khách hoạt động đồng thời tập trung xử lý tình trạng kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây ùn tắc, giải tỏa nhiều điểm trông giữ xe trái phép ở đường Phạm Hùng và xung quanh bến xe.

Lực lượng Thanh tra cũng xử lý hơn 680 phương tiện vi phạm về đón trả khách trái phép tại các khu vực bến xe, các lực lương khác cũng xử lý hơn một nghìn lượt phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông...

Trước đó, nhằm giảm tải cho Bến xe khách Mỹ Ðình, từ ngày 5/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai kế hoạch điều chỉnh, sắp xếp lại hoạt động của hơn 300 lượt xe khách liên tỉnh hoạt động tại Bến xe Mỹ Ðình về các bến xe khác. Tuy nhiên, việc triển khai kế hoạch này vẫn đang vấp phải sự phản đối từ phía các doanh nghiệp vận tải./.

Tuyết Mai (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục