Nhà thiết kế Sarah Burton rời Alexander McQueen sau hơn 20 năm gắn bó

Bà Sarah Burton, 49 tuổi, đã đảm nhiệm cương vị Giám đốc Sáng tạo của Alexander McQueen từ năm 2010 và có 13 năm giữ vai trò thiết kế cao nhất.
Nhà thiết kế Sarah Burton rời Alexander McQueen sau hơn 20 năm gắn bó ảnh 1Giám đốc Sáng tạo Thương hiệu Alexander McQueen, bà Sarah Burton. (Nguồn: AP)

Ngày 11/9, Tập đoàn Thời trang Cao cấp Kering của Pháp cho biết Giám đốc Sáng tạo Thương hiệu Alexander McQueen, bà Sarah Burton, sẽ rời nhà mốt này sau hơn 20 năm làm việc, trong đó có 13 năm giữ vai trò thiết kế cao nhất.

Bà Sarah Burton, 49 tuổi, đã đảm nhiệm cương vị Giám đốc Sáng tạo của Alexander McQueen từ năm 2010.

Trước đó, nhà thiết kế người Anh đã làm việc với người sáng lập thương hiệu, Lee Alexander McQueen trong 14 năm đến khi ông qua đời hồi tháng 2/2010.

[Thương vụ mới trị giá 8,5 tỷ USD trong ngành thời trang cao cấp Mỹ]

Kering, tập đoàn sở hữu các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Saint Laurent và cả Alexander McQueen, cho biết Bộ sưu tập Thu/Xuân trình diễn tại thủ đô Paris, Pháp, trong tháng này sẽ là dấu ấn cuối cùng của Sarah Burton đối với nhà mốt.

Kering hiện chưa thông tin về người thay thế nhà thiết kế này.

Trong tuyên bố, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) François-Henri Pinault của Kering ca ngợi bà Burton đã lưu giữ và tiếp nối những di sản của người sáng lập thương hiệu, sở hữu tầm nhìn độc đáo và chú ý đến từng chi tiết.

Bên cạnh đó, bà còn để lại dấu ấn cá nhân và tính sáng tạo của riêng mình.

Sarah Burton là người đứng sau mẫu thiết kế váy cưới nổi tiếng của Vương phi xứ Wales, Vương quốc Anh, Kate Middleton khi kết hôn với Thân vương William vào năm 2011.

Chiếc váy ren màu ngà thanh lịch này sau đó được sao chép rộng rãi, trở thành một trong những mẫu váy cưới được các cô dâu trên toàn thế giới ưa chuộng.

Năm 2012, bà đã được trao tặng Huân chương Đế quốc Anh vì những đóng góp cho ngành thời trang.

Nhà thiết kế Sarah Burton rời Alexander McQueen trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” ngành xa xỉ Kering gặp nhiều khó khăn.

Lợi nhuận ròng của tập đoàn đã giảm 10% trong 6 tháng đầu năm 2023, chủ yếu do doanh số bán hàng của thương hiệu Gucci giảm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục