Ngày 2/1, nhà mạng di động lớn nhất Nhật Bản, NTT Docomo thông báo đã bị tấn công mạng khiến trang web bị lỗi và một số dịch vụ bị gián đoạn.
Đây là sự cố an ninh mạng mới nhất xảy ra với các tập đoàn lớn của Nhật Bản.
Thông báo cho biết trục trặc hệ thống bắt đầu vào khoảng 5 giờ 27 giờ địa phương, khiến việc kết nối với các dịch vụ trở nên khó khăn, bao gồm cả trang web cổng thông tin.
Nguyên nhân là do một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán, trong đó các mạng bị quá tải dữ liệu từ nhiều nguồn trong một thời gian ngắn.
Chức năng dịch vụ thanh toán trên điện thoại thông minh "d payment" cũng gặp sự cố, mặc dù điện thoại di động và các dịch vụ truyền thông khác không bị ảnh hưởng.
Từ cuối năm 2024, nhiều công ty Nhật Bản cũng đã báo cáo các lỗi hệ thống được cho là do cùng loại tấn công.
Hôm 26/12, Japan Airlines đã gặp sự cố với hệ thống ký gửi hành lý cho hành khách, trong khi MUFG Bank, Mizuho Bank và Resona Bank báo cáo sự cố gián đoạn giao dịch trực tuyến và các sự cố khác từ cuối tháng 12/2024 đến 1/1/2025./.
Tấn công mạng nhằm vào hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản
Thông báo trên mạng xã hội X của Japan Airlines nêu rõ vụ tấn công mạng xảy ra vào lúc 7 giờ 24 sáng 26/12 (giờ địa phương, tức 5 giờ 24 sáng cùng ngày, theo giờ Việt Nam).