Nhà mạng Verizon trần tình về loạt sự cố 4G LTE

Đại diện nhà mạng Verizon hàng đầu của Mỹ cho biết nguyên nhân của ba lần lỗi mạng trong tháng 12 này đều bắt nguồn từ hệ thống IMS.
Verizon Wireless là nhà mạng lớn đầu tiên của Mỹ triển khai hệ thống mạng siêu nhanh 4G LTE, song trong tháng 12 này, nhà mạng này đã phải chứng kiến tới ba vụ lỗi mạng khiến cho nhiều khách hàng không thể truy cập Internet qua thiết bị di động, hoặc quá trình truy cập bị gián đoạn và hạn chế rất nhiều.

Trong buổi phỏng vấn gần đây với GigaOM, Phó Chủ tịch khối Kỹ thuật mạng của Verizon, ông Mike Haberman đã hé lộ về nguyên nhân dẫn tới những vấn đề trục trặc đã qua.

Phó Chủ tịch Haberman nói: “Là hãng đi tiên phong, chúng tôi phải đối mặt với khó khăn xuất hiện ngày càng nhiều. Những sự cố vừa qua là rất đáng tiếc, nhưng đó là những vấn đề không thể đoán biết trước được. Cả ba lần lỗi mạng trong tháng 12 này đều bắt nguồn từ hệ thống IMS (IP Multimedia Subsystem).”

Ông Haberman cho biết thêm, lỗi ở IMS xảy ra khi Verizon tiến hành thay thế kiến trúc tín hiệu cũ ở các mạng 2G và 3G bằng mạng 4G mới.

Trước đó, người dùng ở nhiều nơi trên nước Mỹ phản ánh rằng cả mạng 3G EV-DO và 4G LTE của Verizon đều bị dính lỗi, khiến họ rất thất vọng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng việc Verizon đi tiên phong và phải đối mặt với những lỗi không mong muốn sẽ giúp tạo điều kiện cho các nhà mạng triển khai 4G LTE sau này có cơ hội rút kinh nghiệm./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục