Nhà mạng liên thông sóng di động miễn phí giúp người dân ứng phó bão Yagi

Trong bối cảnh cơn bão Yagi đổ bộ vào Việt Nam và gây ra không ít thiệt hại, các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Ảnh minh hoạ. (Ảnh: VNPT)
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: VNPT)

Nhằm đối phó với cơn bão số 3 (có tên quốc tế Yagi), các nhà mạng đang ráo riết lên kế hoạch ứng trực, chuẩn bị và có phương án xử lý sự cố nếu có phát sinh.

Chiều 7/9, tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hạ tầng viễn thông đã bị ảnh hưởng sau bão khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc.

Để khắc phục tình trạng trên, Viettel và Mobifone đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.

Trong một thông báo mới nhất, nhà mạng MobiFone cũng cho biết đã hỗ trợ khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng của bão Yagi. Theo đó, các thuê bao MobiFone đã có thể sử dụng chung sóng của các nhà mạng khác.

Động thái trên được kỳ vọng sẽ hỗ trợ chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.

Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Trong khi đó đại diện VinaPhone cho biết, nhằm giúp người dân duy trì liên lạc trong tình hình bão Yagi diễn biến nghiêm trọng, nhà mạng này cũng đã chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng. Thuê bao các nhà mạng có thể sử dụng sóng VinaPhone và ngược lại.

Để kích hoạt chế độ roaming miễn phí cả 3 nhà mạng này, người dùng có thể cài đặt như sau:

Người dùng chọn cấu hình điện thoại ở chế độ chọn mạng tự động (chọn Nhà cung cấp mạng - Network Selection trong phần cấu hình của điện thoại: bật chế độ Tự động - Auto) để tiếp sóng nhà mạng phù hợp, giúp liên lạc không bị gián đoạn.

Các nhà mạng hiện tại đều đã cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dùng, đồng hành cùng người dân vượt qua siêu bão Yagi một cách an toàn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục