"Nhà mạng không hề định lợi dụng bão để kinh doanh"

Nội dung tin nhắn của nhà mạng tới các thuê bao cảnh báo “siêu bão” đã gây hiểu nhầm rằng họ lợi dụng thiên tai để kinh doanh. 
Nội dung tin nhắn này đã gây hiểu nhầm rằng nhà mạng lợi dụng "siêu bão" để kinh doanh. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng nay (9/11), nhiều thuê bao VinaPhone không khỏi bức xúc khi nhận được tin nhắn từ đầu số 1800 1091, cảnh báo về “siêu bão” Haiyan.

Thông điệp của tin nhắn là: “Bão Haiyan là cơn bão có cường độ mạnh nhất, di chuyển nhanh nhất dự kiến sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung ngày 10/11. Bạn hãy thông báo cho người thân để phòng tránh bão.”

Ngay lập tức, đoạn tin nhắn này đã được lan truyền trên mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, nhà mạng phải cung cấp số nhắn tin miễn phí khi xảy ra thiên tai thì mới chứng tỏ trách nhiệm với cộng đồng. Việc nhắn tin khuyến nghị khách hàng “thông báo cho người thân” có thể được coi là một trong những cách kinh doanh khéo léo.

Được biết, tin nhắn của Mobifone cũng có nội dung tương tự.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, đại diện VinaPhone cho biết nội dung tin nhắn được trích dẫn nguyên văn từ công điện số 02/CĐ-PCLB&TKCN của Bộ Thông tin và Truyền thông.

“Chúng tôi hoàn toàn không có ý định lợi dụng bão để làm kinh doanh,” ông khẳng định.

Còn một đại diện Viettel Telecom thì cho hay, đơn vị này sẽ nhắn tin thông báo tới khoảng 6 triệu khách hàng thuộc khu vực dự báo “siêu bão” Haiyan có khả năng ảnh hưởng. 


Nội dung tin nhắn sẽ là các bản tin cảnh báo cường độ, đường đi của cơn bão để khách hàng kịp thời phòng tránh. Và, sẽ có ít nhất 2 thông báo/ngày được nhà mạng này nhắn tới người dân.

Rõ ràng trong mỗi đợt thiên tai, bão lũ, các lực lượng trên toàn quốc đều dồn về để ứng cứu và các doanh nghiệp viễn thông cũng không ngoài cuộc.

Tuy nhiên, đã đến lúc nhà mạng cần nghiên cứu ra một phương thức để ngoài việc cung cấp thông tin thiên tai đến người dân, cần cho phép người dân ở khu vực thiên tai được miễn phí hoặc giảm giá dịch vụ để có thể thông tin cho nhau kịp thời. Có như vậy, các doanh nghiệp viễn thông mới thực sự trở thành những doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội./. 


(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục