Nhà mạng “đe” thu số điện thoại có đuôi đẹp 6868

Khách hàng VIP của EVN Telecom tá hỏa khi bị cắt chiều gọi đi và nhận được yêu cầu "đe" thu hồi số điện thoại có đuôi rất đẹp 6868.
Sau gần hai tháng kể từ khi EVN Telecom bị khách hàng “tố” dọa thu hồi số điện thoại bàn VIP, Vietnam+ lại nhận được phản ánh về một vụ việc tương tự như trên. Chỉ khác là lần này đại lý của EVN Telecom dọa thu hồi số thuê bao di động...

VIP cũng... cắt

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, anh Đ.Q.V, một người sở hữu số điện thoại thuê bao trả sau rất đẹp với đuôi xxx6868 của EVN Telecom cho biết, anh dùng số này được hơn một năm nay thì bỗng dưng nhận được một cú điện thoại lạ...

Ngày 28/9/2011 số thuê bao 0963652222 gọi điện cho anh Đ.Q.V, yêu cầu phải nộp 6 triệu đồng tiền cam kết sử dụng số đẹp loại hai. Anh Đ.Q.V phải đến Công ty Viễn thông Ân Bảo (địa chỉ Số 10 Ngõ 435 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội)- Đại lý của EVN Telecom  để giải quyết, nếu không sẽ bị thu hồi số.

“Tôi rất bất ngờ về điều này và đã hỏi tên, cơ quan công tác của người gọi đến để khiếu nại với EVN Telecom về việc này nhưng họ không nói và ngắt máy,” anh Đ.Q.V kể.

Sau đó, vị khách hàng VIP trên đã gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN Telecom ở số 04.22232323 để khiếu nại sự việc.

Vài ngày sau, anh Đ.Q.V vẫn tiếp tục nhận được cuộc gọi từ nhân viên của Công ty Ân Bảo đòi tiền cam kết, anh lại gọi đến tổng đài EVN Telecom để khiếu nại và yêu cầu được giải thích.

Trong khi chờ trả lời, thì ngày 12/10/2011 số thuê bao VIP trên của anh Đ.Q.V “bỗng dưng bị khóa” chiều gọi đi, trong khi cước thuê bao trả sau vẫn được vị khách này đóng đầy đủ cho nhà mạng. Và, câu trả lời của EVN Telecom thì vẫn “ở đâu đó.”

Cũng theo anh Đ.Q.V, số điện thoại xxx6868 trên được anh mua lại của Công ty Sơn Long, và đã cùng người bán đến Công ty Ân Bảo để làm hợp đồng sang tên đổi chủ ngày 30/9/2010.

“Tìm hiểu trình tự, thủ tục sang tên đổi chủ của EVN Telecom, tôi được biết trách nhiệm đóng tiền đặt cọc là của chủ thuê bao đầu tiên chứ không phải tôi. Tôi không thể hiểu cách chăm sóc khách hàng của nhà mạng này,” anh Đ.Q.V bức xúc.

EVN Telecom nói gì?
 
Trả lời phóng viên Vietnam+ ngày 14/10, đại diện của EVN Telecom cho hay, số thuê bao xxx6868 hòa mạng vào tháng 5/2009, theo quy định số đẹp do EVN Telecom ban hành. Ngày 30/11, khách hàng đã đến Đại lý Ân Bảo để làm thủ tục thay đổi thông tin tên chủ thuê bao mới là Đ.Q.V.
 
Phía EVN Telecom cũng khẳng định “không có quyết định nào về việc chặn gọi đi hay thu hồi số đẹp hòa mạng theo đúng quy định. Trường hợp của thuê bao xxx6868, là do đại lý tự động chặn của khách hàng.” Số thuê bao 0963652222 liên lạc với anh Đ.Q.V là của đại lý Ân Bảo.

Theo quy định, thuê bao xxx6868 là số đẹp loại hai, phải đặt cọc 6 triệu đồng cùng với quy trình hòa mạng. Số tiền này sẽ được giảm trừ dần vào cước phát sinh hàng tháng là 500.000đ/tháng (không bao gồm cước thuê bao tháng).

Đối chiếu theo quy định của EVN Telecom, việc trả tiền đặt cọc phải là người chủ đầu tiên, và phải trả cùng lúc với thời điểm hòa mạng. Do đó, việc đại lý Ân Bảo cắt chiều gọi đi của anh Đ.Q.V là vô lý.

Ngày 14/10, anh Đ.Q.V cho biết chiều 13/10 [sau thời điểm phóng viên Vietnam+ gửi câu hỏi tới EVN Telecom-PV], đã có người gọi điện đến gặp anh, nói sẽ có văn bản trả lời chính thức và mở chiều gọi đi cho số điện thoại xxx6868.

Về phía nhà mạng, EVN Telecom cho biết sẽ xử lý trên nguyên tắc bên nào sai phải chịu trách nhiệm, đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng.

“Hiện nay EVN Telecom đang tăng cường việc giám sát các đại lý trong quá trình thực hiện tiến hành rà soát việc thực hiện thu đặt cọc và bù trừ cước để tránh các trường hợp xử lý sai,” phía nhà mạng cho biết./.

Phương Chi (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục