'Nhà hàng ảo' tái định hình ngành kinh doanh ẩm thực Mỹ

Không nhân viên phục vụ, không bàn ghế cho thực khách, nhưng mỗi ngày, nhà hàng của anh Ben Sales vẫn phục vụ hàng trăm suất pizza cho khách hàng.

Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, cả một ngành công nghiệp kinh doanh nhà hàng tại Mỹ đang có những thay đổi mạnh mẽ với sự bùng nổ của những “nhà hàng ảo.”

Không nhân viên phục vụ, không bàn ghế cho thực khách, nhưng mỗi ngày, nhà hàng của anh Ben Sales vẫn phục vụ hàng trăm suất pizza cho khách hàng.

Phần lớn trong số đó là các đơn hàng qua ứng dụng giao đồ ăn nhanh. Việc kinh doanh giờ đây chỉ gói gọn trong một khu bếp.

Hàng loạt ứng dụng như Uber Eats, DoorDash và Grubhub đã và đang làm thay đổi cục diện của ngành nhà hàng trị giá 863 tỷ USD của Mỹ.

Thế nhưng, câu chuyện kinh doanh “nhà hàng ảo” cũng không hề đơn giản, bởi bên cạnh việc canh tranh với các đối thủ trên thị trường thì việc chiết khấu cho các đơn vị giao hàng càng khiến các nhà hàng phải thắt chặt chi phí.

Dẫu vậy, những lợi ích từ việc kinh doanh một “nhà hàng ảo” vẫn khiến nhiều chủ nhà hàng không thể bỏ qua mô hình này.

Và cùng với sự bùng nổ của công nghệ, có thể thấy rõ các nhà hàng ảo đang ngày càng chiếm một vai trò quan trọng trong ngành kinh doanh ẩm thực của nước Mỹ nói riêng và nhiều quốc gia trên thế giới nói chung./.

(Vnews/Vietnam+)