Nhà bán lẻ tận dụng cơ hội tăng doanh thu dịp Tết

Cận Tết là dịp các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng... tại Thành phố Hồ Chí Minh vào mùa kinh doanh để tăng doanh thu.
Cận Tết là dịp các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng... tại Thành phố Hồ Chí Minh vào mùa kinh doanh để tận dụng cơ hội tăng doanh thu.

Các nhà bán lẻ không những triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá liên tục để thu hút người tiêu dùng mà còn thực hiện nhiều hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng.

Nằm trong chuỗi những hoạt động khuyến mãi nối tiếp phục vụ Tết Quý Tỵ, hệ thống siêu thị Big C giới thiệu hai đợt chương trình “Giá sốc mùa Tết” và “Sẵn sàng cho bữa ăn ngày Tết” với hơn 800 mặt hàng thực phẩm có mức giảm giá từ 5-50%, kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn. Từ nay cho đến hết ngày 9/2, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy những mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết, với mức giá tốt.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, có khoảng 2.000 sản phẩm được giảm giá lên đến 49%, thuộc các chương trình đón năm mới “Tết Việt gắn kết mọi nhà.”

Ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc chuỗi hệ thống siêu thị Co.opmart, cho biết đây là đợt giảm giá, khuyến mãi được đầu tư với ngân sách lớn, chuẩn bị kỹ về nguồn hàng. Ngoài các sản phẩm được giảm giá trong chương trình khuyến mãi, 9 nhóm hàng thiết yếu cũng được đơn vị này duy trì giá bán bình ổn theo chủ trương của thành phố trên toàn hệ thống, nhằm đảm bảo người dân vui Tết sung túc và tiết kiệm.

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung, tăng sản lượng, đồng loạt khuyến mãi, nhiều nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh như Co.opmart, Big C, Maximark, Lottemart, Citimart... còn tăng cường nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để phục vụ khách hàng nhanh và chu đáo.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Đối ngoại và Quan hệ công chúng của hệ thống siêu thị Big C cho biết Big C đã chuẩn bị các phương án tăng cường về nhân sự, giờ mở cửa, cơ sở vật chất... nhằm đảm bảo phục vụ người tiêu dùng tốt nhất trong những ngày cao điểm cận Tết. Big C tăng quầy thu ngân chính và lưu động, tăng cường 30% nhân viên, trang bị thiết bị thanh toán bằng thẻ (ATM, Visa, Master…); thuê một số phương tiện giao hàng cơ động và đảm bảo giao hàng miễn phí đến trưa 29 Tết. Đồng thời, từ ngày 23-29 Tết, toàn hệ thống siêu thị Big C sẽ nới rộng khung giờ mở cửa từ thêm tối đa 2 tiếng.

Nhằm đảm bảo mạng lưới phân phối, lưu thông hàng hóa trên thị trường, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đoàn khảo sát, kiểm tra hoạt động của các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích...

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Big C, Co.opFood..., đến thời điểm này, bên cạnh các mặt hàng bình ổn được ưu tiên trưng bày, hàng hóa phục vụ Tết cũng được các nhà bán lẻ giới thiệu đến người tiêu dùng bằng nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị hiệu quả.

Mặc dù vậy, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cần các đơn vị kinh doanh phải bảo đảm kiểm soát chất lượng hàng hóa và nguồn cung; tập trung theo dõi, bám sát diễn biến thị trường, để khi có tình trạng bất thường có biện pháp xử lý kịp thời./.

Liên Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục