Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên trình duyệt Cốc Cốc năm 2022?

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt năm 2022 trên Cốc Cốc là giáo dục với 31% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo chính là chăm sóc nhà cửa, gia đình và thể thao.
Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên trình duyệt Cốc Cốc năm 2022? ảnh 1

Ngày 17/1, Cốc Cốc đã công bố Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt năm 2022.

Đây là bản báo cáo thống kê chi tiết với 15 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, Top các từ khóa truy vấn nổi bật theo chủ đề, nội dung, sự kiện và sự tăng trưởng của các chủ đề tìm kiếm mà người Việt quan tâm trong một năm đã qua.

[Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh trong năm 2022]

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt năm 2022 chính là giáo dục với 31% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo chính là chăm sóc nhà cửa, gia đình và thể thao với tỷ lệ lần lượt là 10% và 9%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu học tập và giải trí hậu COVID-19.

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên trình duyệt Cốc Cốc năm 2022? ảnh 2Chủ đề giáo dục được nhiều người Việt tìm kiếm nhất trên Cốc Cốc.

Số liệu thống kê từ báo cáo cho thấy các sự kiện thể thao là tâm điểm chú ý của người Việt trong năm 2022. Trong số các giải đấu thể thao đã diễn ra, Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) và Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) là hai sự kiện có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất.

Nếu năm ngoái, người dùng Việt Nam quan tâm đặc biệt đến gia tăng nhận thức về COVID-19 thì năm nay, khi dịch bệnh không còn là nỗi ám ảnh của người dân. Theo đó, du lịch mới là chủ đề có lượng tăng trưởng nhiều nhất trong năm. Lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 260% - 700% so với năm 2021.

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên trình duyệt Cốc Cốc năm 2022? ảnh 3Lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế đều tăng mạnh.

Cũng trong chủ đề du lịch, "hộ chiếu mới" là từ khóa nổi bật nhất với mức tăng trưởng lên đến 885%. Bên cạnh đó, các từ khóa như "bị chú nơi sinh/nơi sinh hộ chiếu" là những từ khóa mới xuất hiện, được người dùng Việt tìm kiếm trong năm 2022 do ảnh hưởng từ các vấn đề liên quan đến nơi sinh và việc một số quốc gia châu Âu tuyên bố không công nhận, đồng thời ngừng cấp visa cho những công dân Việt dùng hộ chiếu mới.

Năm 2022 cũng chứng kiến sự sôi động của chủ đề giải trí khi các rạp phim được mở cửa hoàn toàn trở lại trong năm 2022, lượng tìm kiếm về lịch chiếu phim cũng tăng trưởng mạnh so với năm 2021, đặc biệt là trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 11/2022.

Trong đó, "Minions" và "Hẹn hò chốn công sở" là các phim ngắn và phim nhiều tập có lượng tìm kiếm nhiều nhất. Ca sĩ mặt nạ và các cuộc thi sắc đẹp là những chương trình được quan tâm hàng đầu. Những nghệ sĩ mới như MONO hay NewJeans đã trở thành nghệ sĩ đứng đầu danh sách thịnh hành của năm.

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên trình duyệt Cốc Cốc năm 2022? ảnh 4Các từ khóa giải trí phổ biến.
Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên trình duyệt Cốc Cốc năm 2022? ảnh 5Các từ khóa thịnh hành trên Cốc Cốc.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục