Người Việt mạnh tay sắm gần 50.000 xe Toyota trong 11 tháng

Những dòng xe chủ lực của Toyota như Vios, Camry 2015, Fortuner và Corolla Altis... đã tạo được sức hút với người tiêu dùng, góp phần vào tổng doanh số bán hàng của hãng.
Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy trong phân khúc xe du lịch. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo báo cáo mới nhất của Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV), trong tháng 11 năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.419 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.869 xe (chiếm 42%), thị trường miền Trung tiêu thụ 664 xe (chiếm 15%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.886 xe (chiếm 43%).

Như vậy, trong 11 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 44.935 xe, tăng 24% (8.785 xe) so với cùng kỳ năm 2014.

Trong tháng 11, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.275 xe. Trong đó, đứng đầu phân khúc, phải kể đến mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2014 với 1.257 xe được bán ra, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp sau đó là mẫu xe Camry 2015 với 410 và Corolla Altis với 387 xe được giao đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại đạt 2.144 xe, trong đó, dẫn đầu phân khúc vẫn là mẫu xe Fortuner với 877 xe và Innova với 854 xe được bán ra, chiếm lần lượt 41% và 40% doanh số của toàn phân khúc xe thương mại.

Dẫn đầu doanh số trong các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU) tiếp tục là mẫu xe Hilux hoàn toàn mới 2015 vừa được ra mắt vào đầu tháng 10 vừa qua. Toyota Hilux hoàn toàn mới sẽ giúp khách hàng tái định nghĩa khái niệm về xe bán tải với thiết kế mạnh mẽ và bền bỉ, cảm giác lái thoải mái như xe thể thao đa dụng và tính năng an toàn vượt trội.

Mẫu xe Hilux hoàn toàn mới 2015 ra mắt cuối tháng 10/2015 và đã có 442 chiếc giao đến tay khách hàng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Sau gần 2 tháng ra mắt, đã có 442 chiếc xe Hilux mới được giao đến tay khách hàng. Các mẫu xe nhập khẩu khác cũng có doanh số bán hàng tăng trưởng ổn định, đặc biệt mẫu xe Yaris tiếp tục nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng với 231 xe được giao đến tay khách hàng trong tháng 11.

Theo đại diện TMV, do khả năng cung ứng của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản bị hạn chế và một số dòng sản phẩm đang trong giai đoạn thay đổi để chuẩn bị ra mắt phiên bản mới nên trong tháng 11 vừa qua có 56 chiếc xe Lexus được giao đến tay người tiêu dùng, đưa tổng doanh số bán của Lexus trong 11 tháng đầu năm lên 881 xe (tăng 268% so với cùng kỳ năm ngoái).

Hiện tại, các mẫu xe do Lexus Việt Nam phân phối bao gồm 8 mẫu xe: 4 mẫu sedan ES350, ES250, GS350, LS460L và 4 mẫu SUV: RX350, LX570, GX460, NX200t thông qua hai Đại lý chính thức là Lexus Trung Tâm Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) và Lexus Thăng Long (Hà Nội)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục