Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn kết quả cuộc thăm dò Mua bán lẻ Giáng sinh 2012 do công ty tư vấn Deloitte tiến hành, cho biết hầu hết người Thụy Sĩ đều đang lên kế hoạch tăng mua sắm, đặc biệt là quà tặng, trong dịp Giáng sinh năm nay.
Theo kết quả thăm dò, trong mùa Giáng sinh này, người Thụy Sĩ dự định chi trung bình 996 franc Thụy Sĩ (1.076 USD), cao hơn so với 995 franc trong năm ngoái.
Thụy Sĩ là quốc gia mà ở đó hàng hóa luôn đắt đỏ hơn so với các nước láng giềng châu Âu khác, cộng với việc đồng franc tiếp tục tăng giá khiến người tiêu dùng Thụy Sĩ đang tìm kiếm các hợp đồng mua bán tốt hơn ở nước ngoài, buộc các nhà bán lẻ Thụy Sĩ phải giảm giá so với năm ngoái.
Nhìn chung, người Thụy Sĩ vẫn thích mua các món quà truyền thống cho bạn bè và gia đình. Có tới 40% số người được hỏi cho biết sẽ mua sách, 28% sẽ mua socola, trong khi tỷ lệ dành cho nước hoa và đồ trang điểm là 24%.
Cuộc thăm dò nói trên do Deloitte tiến hành với 18.587 người tham gia, trong đó có 762 người tiêu dùng Thụy Sĩ, tại 19 quốc gia châu Âu và Nam Phi./.
Theo kết quả thăm dò, trong mùa Giáng sinh này, người Thụy Sĩ dự định chi trung bình 996 franc Thụy Sĩ (1.076 USD), cao hơn so với 995 franc trong năm ngoái.
Thụy Sĩ là quốc gia mà ở đó hàng hóa luôn đắt đỏ hơn so với các nước láng giềng châu Âu khác, cộng với việc đồng franc tiếp tục tăng giá khiến người tiêu dùng Thụy Sĩ đang tìm kiếm các hợp đồng mua bán tốt hơn ở nước ngoài, buộc các nhà bán lẻ Thụy Sĩ phải giảm giá so với năm ngoái.
Nhìn chung, người Thụy Sĩ vẫn thích mua các món quà truyền thống cho bạn bè và gia đình. Có tới 40% số người được hỏi cho biết sẽ mua sách, 28% sẽ mua socola, trong khi tỷ lệ dành cho nước hoa và đồ trang điểm là 24%.
Cuộc thăm dò nói trên do Deloitte tiến hành với 18.587 người tham gia, trong đó có 762 người tiêu dùng Thụy Sĩ, tại 19 quốc gia châu Âu và Nam Phi./.
(TTXVN)