Noel năm nay người dân Pháp chi khoảng 6 tỷ euro để mua quà Noel qua mạng, tăng 22% so với năm ngoái, do đó các nhà cung cấp hàng qua mạng đã phải triển khai phần mềm thích hợp để đảm bảo việc cung cấp hàng một cách kịp thời.
Theo Báo Le Figaro ngày 20/12, những ngày nghỉ cuối tuần vừa qua - một tuần trước Noel, số đơn đặt mua hàng qua Internet đạt mức kỷ lục với khoảng 90.000-100.000 trên tổng số khoảng 1,4 triệu đơn đặt hàng cho cả tháng 12/2010.
Cũng vì lý do trên mà tại kho hàng trung tâm Paris thường xuyên chỉ có 300 nhân viên làm việc nay lên đến 500 người chỉ để sắp xếp khoảng hai triệu sản phẩm lên các quầy và chuẩn bị hàng hóa cho các đơn đặt hàng và gửi đi.
Theo Liên đoàn thương mại trực tuyến và bán hàng từ xa, bưu điện đã phải “xử lý” khoảng 30 triệu kiện hàng các loại, chủ yếu là trong tháng 12 này, trong đó 80% là mua hàng từ xa.
Ông Francois Saugier, mạng amazon.fr cho biết trên 99% lời hứa của chúng tôi phải đảm bảo. Cho nên doanh thu của chúng tôi năm nay tăng từ 25-40% so với năm ngoái. Thường thì các đơn đặt mua hàng đến dồn dập vào dịp Noel và càng ngày người tiêu dùng càng có lòng tin vào thương mại trực tuyến.
Có khoảng từ 10-15% số khách hàng có thêm yêu cầu đóng gói và chi phí thêm khoảng 5 euro/gói. Ngoài Paris, mạng amazon.fr đã phải khai trương thêm một kho hàng nữa ở Montélimar để giảm bớt khoảng cách. Có khoảng 85% các gói hàng là giao nhận tận nhà.
Ngoài ra còn có các hình thức giao nhận khác cũng bắt đầu phát triển như việc giao nhận đến các điểm chuyển tiếp.
Một số mạng như amazon.fr và Pixmania cho biết người tiêu dùng có thể đặt mua hàng vào lúc 15 giờ và nhận hàng vào lúc 21 giờ ngày 24/12 thậm chí có thể muộn hơn, nhưng số tiền phải trả sẽ tăng thêm khoảng gần 16-23 euro. Việc giao hàng sẽ do những người vận chuyển nhanh đảm nhiệm.
Tuy nhiên hình thức giao nhận hàng hóa cũng gặp phải khó khăn đó là, tuyết rơi dày đặc có thể ngăn cản hoặc làm chậm lại quá trình giao nhận./.
Theo Báo Le Figaro ngày 20/12, những ngày nghỉ cuối tuần vừa qua - một tuần trước Noel, số đơn đặt mua hàng qua Internet đạt mức kỷ lục với khoảng 90.000-100.000 trên tổng số khoảng 1,4 triệu đơn đặt hàng cho cả tháng 12/2010.
Cũng vì lý do trên mà tại kho hàng trung tâm Paris thường xuyên chỉ có 300 nhân viên làm việc nay lên đến 500 người chỉ để sắp xếp khoảng hai triệu sản phẩm lên các quầy và chuẩn bị hàng hóa cho các đơn đặt hàng và gửi đi.
Theo Liên đoàn thương mại trực tuyến và bán hàng từ xa, bưu điện đã phải “xử lý” khoảng 30 triệu kiện hàng các loại, chủ yếu là trong tháng 12 này, trong đó 80% là mua hàng từ xa.
Ông Francois Saugier, mạng amazon.fr cho biết trên 99% lời hứa của chúng tôi phải đảm bảo. Cho nên doanh thu của chúng tôi năm nay tăng từ 25-40% so với năm ngoái. Thường thì các đơn đặt mua hàng đến dồn dập vào dịp Noel và càng ngày người tiêu dùng càng có lòng tin vào thương mại trực tuyến.
Có khoảng từ 10-15% số khách hàng có thêm yêu cầu đóng gói và chi phí thêm khoảng 5 euro/gói. Ngoài Paris, mạng amazon.fr đã phải khai trương thêm một kho hàng nữa ở Montélimar để giảm bớt khoảng cách. Có khoảng 85% các gói hàng là giao nhận tận nhà.
Ngoài ra còn có các hình thức giao nhận khác cũng bắt đầu phát triển như việc giao nhận đến các điểm chuyển tiếp.
Một số mạng như amazon.fr và Pixmania cho biết người tiêu dùng có thể đặt mua hàng vào lúc 15 giờ và nhận hàng vào lúc 21 giờ ngày 24/12 thậm chí có thể muộn hơn, nhưng số tiền phải trả sẽ tăng thêm khoảng gần 16-23 euro. Việc giao hàng sẽ do những người vận chuyển nhanh đảm nhiệm.
Tuy nhiên hình thức giao nhận hàng hóa cũng gặp phải khó khăn đó là, tuyết rơi dày đặc có thể ngăn cản hoặc làm chậm lại quá trình giao nhận./.
Lê Hà/Paris (VIetnam+)