Accor - một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới của Pháp - vừa công bố kế hoạch mở hơn 200 "cơ ngơi" mới tại châu Á trong 3 năm tới, với hy vọng sẽ khai thác được sự thịnh vượng tại khu vực này.
Accor sở hữu 4.200 khách sạn trên toàn thế giới, trong đó có 450 khách sạn Ibis, Novotel, All Seasons, Sofitel, Pullman và các khu nghỉ dưỡng Mercure tại châu Á-Thái Bình Dương - cho biết tập đoàn đặt mục tiêu đưa Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia trở thành các thị trường tăng trưởng chủ lực của mình.
Trong bối cảnh các thị trường mũi nhọn truyền thống ở châu Âu và Mỹ đang phải "vật lộn" với tình trạng kinh tế trì trệ và khủng hoảng nợ công, Accor cho rằng châu Á sẽ vượt phương Tây để trở thành khu vực tăng trưởng mạnh nhất của tập đoàn.
Dự kiến 42% trong tổng số 100.000 phòng mới được Accor bổ sung trên toàn thế giới sẽ đặt tại châu Á. Người phát ngôn của Accor, Ewan Lewis cho biết, tính đến cuối năm nay, tập đoàn sẽ mở hơn 60 khách sạn mới tại châu Á-Thái Bình Dương, và con số này sẽ tăng lên 200 vào năm 2014.
Cũng giống như các "đại gia" khác, Accor cung cấp thương hiệu và mô hình hoạt động của mình cho các đối tác địa phương. Accor hiện có 110 khách sạn ở Trung Quốc và dự kiến mở thêm 55 khách sạn nữa vào năm 2014.
Hiện tập đoàn này mới chỉ có 9 khách sạn ở Ấn Độ nhưng có kế hoạch mở 63 cơ sở nữa trong 3 năm tới. Accor cũng dự kiến mở thêm 34 khách sạn ở Indonesia, so với mức 43 hiện nay.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Pháp AFP, Phó Chủ tịch Accor phụ trách Malaysia, Indonesia và Singapore cho biết, tập đoàn có kế hoạch đưa số khách sạn tại Indonesia lên con số 100 vào năm 2015.
Accor sở hữu 4.200 khách sạn trên toàn thế giới, trong đó có 450 khách sạn Ibis, Novotel, All Seasons, Sofitel, Pullman và các khu nghỉ dưỡng Mercure tại châu Á-Thái Bình Dương - cho biết tập đoàn đặt mục tiêu đưa Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia trở thành các thị trường tăng trưởng chủ lực của mình.
Trong bối cảnh các thị trường mũi nhọn truyền thống ở châu Âu và Mỹ đang phải "vật lộn" với tình trạng kinh tế trì trệ và khủng hoảng nợ công, Accor cho rằng châu Á sẽ vượt phương Tây để trở thành khu vực tăng trưởng mạnh nhất của tập đoàn.
Dự kiến 42% trong tổng số 100.000 phòng mới được Accor bổ sung trên toàn thế giới sẽ đặt tại châu Á. Người phát ngôn của Accor, Ewan Lewis cho biết, tính đến cuối năm nay, tập đoàn sẽ mở hơn 60 khách sạn mới tại châu Á-Thái Bình Dương, và con số này sẽ tăng lên 200 vào năm 2014.
Cũng giống như các "đại gia" khác, Accor cung cấp thương hiệu và mô hình hoạt động của mình cho các đối tác địa phương. Accor hiện có 110 khách sạn ở Trung Quốc và dự kiến mở thêm 55 khách sạn nữa vào năm 2014.
Hiện tập đoàn này mới chỉ có 9 khách sạn ở Ấn Độ nhưng có kế hoạch mở 63 cơ sở nữa trong 3 năm tới. Accor cũng dự kiến mở thêm 34 khách sạn ở Indonesia, so với mức 43 hiện nay.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Pháp AFP, Phó Chủ tịch Accor phụ trách Malaysia, Indonesia và Singapore cho biết, tập đoàn có kế hoạch đưa số khách sạn tại Indonesia lên con số 100 vào năm 2015.
Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)