Người Italy thắt chặt hầu bao trong kỳ nghỉ Giáng sinh

Khủng hoảng kinh tế tại Italy đã khiến nhiều người dân nước này thắt chặt hầu bao trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới 2014.
Đèn Giáng sinh hình bảy sắc cầu vồng ủng hộ người đồng tính tại Rome hôm 6/12 (Nguồn: AFP)

Theo số liệu Công ty lữ hành Tripsta.it công bố ngày 10/12, trên 60% người Italy đã truy cập và tìm kiếm trên các trang web, tuy nhiên chỉ có 5,3% trong số đó thực sự trả tiền mua vé để thực hiện mơ ước được ra nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh năm 2013.

Kết quả nghiên cứu các số liệu trên dựa trên việc phân tích số liệu của những người đã sử dụng các trang web nhằm tìm kiếm các chuyến bay khởi hành từ Italy trong khoảng thời gian 20/12/2013 đến 3/1/2014.

Các điểm đến ở EU được đa số người Italy hướng tới là London và Paris. Ngoài châu Âu, người Italy còn ưa thích các điểm đến như New York, Bangkok, Miami và Dubai.

Trung bình cứ 7 người Italy tìm kiếm chuyến bay đi London thì có một người mua vé và cứ 20 người người tìm kiếm chuyến bay tới New York thì cũng chỉ có 1 người trả tiền cho chuyến bay mà mình đã tìm kiếm trên trang web mà thôi.

Do đó, Công ty lữ hành trên có nhận định, người Italy có khuynh hướng mua vé máy bay ít hơn nhưng giá vé lại đắt hơn so với người Pháp và Đức.

Người Italy chi trung bình 451 euro cho một chiếc vé máy bay còn người Đức chi 336 euro và người Pháp 362 euro. Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ Giáng sinh năm 2013, về số lượt người sử dụng máy bay đi du lịch, nghỉ ngơi, khách du lịch người Italy có ít hơn 78% so với du khách người Đức.

Còn tại thị trường nội địa, Tripsta nhận thấy Roma là điểm đến hàng đầu cho những khách hàng Italy trong mùa Giáng sinh năm nay, chiếm 29% tổng số vé được mua.

Điểm đến ưu thích tiếp theo là Milan với 23%, Catania ở Sicilia là điểm yêu thích thứ 3 với 10% số vé.

Bên cạnh đó, do khó khăn về kinh tế nên nhiều gia đình Italy cũng đã giảm 22% ngân quỹ cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới 2014./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục