Theo một cuộc khảo sát mới đây của tổ chức "The Pew Research Center's Internet & American Life Project," có tới 65% số người dùng Internet tại Mỹ đã trả tiền để tải về hay truy cập được vào các nội dung trực tuyến như các bài nhạc, phim ảnh hay những bài báo...
Kết quả trên đã khích lệ các nhà kinh doanh online rất nhiều, trong hoàn cảnh đa số người dùng Internet hiện nay chỉ thích các loại hình miễn phí.
Sau khi công bố bản khảo sát, những người thực hiện bày tỏ rằng Internet là kênh chia sẻ hiệu quả và nhanh nhạy các nội dung thông tin ngày nay, đặc biệt là khi công nghệ băng thông rộng đang phát triển mạnh mẽ.
Vấn đề nằm ở chỗ, mọi người có sẵn lòng trả phí cho những nội dung trực tuyến có giá trị hay không. Bởi đây là vấn đề sống còn đối với các công ty truyền thông, những người sáng tạo nghệ thuật, hay bất kỳ ai muốn kiếm tiền, kinh doanh trên mạng.
Các số liệu từ bản khảo sát cho thấy, có 33% người dùng đã trả tiền cho các ca khúc trực tuyến hay phần mềm, còn 21% "móc hầu bao" cho ứng dụng dành cho điện thoại di động và máy tính bảng, 19% trả phí cho các trò chơi kỹ thuật số, 18% tiêu tiền vào các bài báo, tạp chí trên mạng....
Pew Internet đã tiến hành khảo sát qua đường điện thoại với hơn 1.000 người trưởng thành tại Mỹ, trong đó có 755 người sử dụng Internet.
Kết quả tìm được cũng chỉ ra mối liên hệ giữa mức thu nhập và độ sẵn lòng "móc ví" cho nội dung trực tuyến.
Theo đó, những người có thu nhập cao thì luôn sẵn sàng trả tiền để có được điều họ muốn qua Internet, còn những người thu nhập thấp hơn thì luôn có xu hướng tìm tới các nội dung miễn phí, để tiết kiệm được càng nhiều chi phí thì càng tốt./.
Kết quả trên đã khích lệ các nhà kinh doanh online rất nhiều, trong hoàn cảnh đa số người dùng Internet hiện nay chỉ thích các loại hình miễn phí.
Sau khi công bố bản khảo sát, những người thực hiện bày tỏ rằng Internet là kênh chia sẻ hiệu quả và nhanh nhạy các nội dung thông tin ngày nay, đặc biệt là khi công nghệ băng thông rộng đang phát triển mạnh mẽ.
Vấn đề nằm ở chỗ, mọi người có sẵn lòng trả phí cho những nội dung trực tuyến có giá trị hay không. Bởi đây là vấn đề sống còn đối với các công ty truyền thông, những người sáng tạo nghệ thuật, hay bất kỳ ai muốn kiếm tiền, kinh doanh trên mạng.
Các số liệu từ bản khảo sát cho thấy, có 33% người dùng đã trả tiền cho các ca khúc trực tuyến hay phần mềm, còn 21% "móc hầu bao" cho ứng dụng dành cho điện thoại di động và máy tính bảng, 19% trả phí cho các trò chơi kỹ thuật số, 18% tiêu tiền vào các bài báo, tạp chí trên mạng....
Pew Internet đã tiến hành khảo sát qua đường điện thoại với hơn 1.000 người trưởng thành tại Mỹ, trong đó có 755 người sử dụng Internet.
Kết quả tìm được cũng chỉ ra mối liên hệ giữa mức thu nhập và độ sẵn lòng "móc ví" cho nội dung trực tuyến.
Theo đó, những người có thu nhập cao thì luôn sẵn sàng trả tiền để có được điều họ muốn qua Internet, còn những người thu nhập thấp hơn thì luôn có xu hướng tìm tới các nội dung miễn phí, để tiết kiệm được càng nhiều chi phí thì càng tốt./.
Văn Hưng (Vietnam+)