Hiện nay, lượng TV có khả năng kết nối Internet đang trở thành xu hướng, khiến các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới hiện nay như LG, Sony, Panasonic, Samsung và Sharp đều đang đổ xô tung ra các mẫu smart TV mới.
Họ hy vọng rằng, với việc smart TV có thể nối mạng và sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ, người tiêu dùng sẽ có thêm những trải nghiệm giải trí thú vị.
Tuy nhiên, hãng nghiên cứu NPD vừa công bố kết quả bản khảo sát đầy bất ngờ, qua đó chỉ ra rằng có tới một nửa số chủ nhân của smart TV lại chẳng dùng gì đến khả năng kết nối Internet.
Phó chủ tịch khối giải trí số Norm Bogen của NPD bày tỏ: “Mọi người mua TV có thể truy cập Internet, nhưng rất nhiều người không hề đụng tới tính năng cốt lõi này.”
NPD nói rằng, chỉ có 47% số người sở hữu smart TV là truy cập mạng qua TV, trong đó không ít người chỉ sử dụng những tính năng hết sức cơ bản như bật/tắt và chuyển kênh.
Giám đốc của hãng DisplaySearch, Paul Gagnon bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng mọi người chỉ thích vẻ hào nhoáng của smart TV qua những chương trình quảng cáo. Thực sự các tính năng truy cập mạng đã được người dùng quen thao tác trên máy tính để bàn, laptop hay điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Tại sao mọi người không ứng dụng Internet trên smart TV? Bởi giao diện người dùng của loại TV này quá lộn xộn, phức tạp, khiến cho mọi người không thấy hào hứng.”
Với kết quả nói trên, có thể thấy smart TV vẫn chưa thể thoát khỏi hình ảnh của một chiếc TV truyền thống, bởi khi không kết nối mạng, thì smart TV đâu còn… “thông minh”./.
Họ hy vọng rằng, với việc smart TV có thể nối mạng và sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ, người tiêu dùng sẽ có thêm những trải nghiệm giải trí thú vị.
Tuy nhiên, hãng nghiên cứu NPD vừa công bố kết quả bản khảo sát đầy bất ngờ, qua đó chỉ ra rằng có tới một nửa số chủ nhân của smart TV lại chẳng dùng gì đến khả năng kết nối Internet.
Phó chủ tịch khối giải trí số Norm Bogen của NPD bày tỏ: “Mọi người mua TV có thể truy cập Internet, nhưng rất nhiều người không hề đụng tới tính năng cốt lõi này.”
NPD nói rằng, chỉ có 47% số người sở hữu smart TV là truy cập mạng qua TV, trong đó không ít người chỉ sử dụng những tính năng hết sức cơ bản như bật/tắt và chuyển kênh.
Giám đốc của hãng DisplaySearch, Paul Gagnon bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng mọi người chỉ thích vẻ hào nhoáng của smart TV qua những chương trình quảng cáo. Thực sự các tính năng truy cập mạng đã được người dùng quen thao tác trên máy tính để bàn, laptop hay điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Tại sao mọi người không ứng dụng Internet trên smart TV? Bởi giao diện người dùng của loại TV này quá lộn xộn, phức tạp, khiến cho mọi người không thấy hào hứng.”
Với kết quả nói trên, có thể thấy smart TV vẫn chưa thể thoát khỏi hình ảnh của một chiếc TV truyền thống, bởi khi không kết nối mạng, thì smart TV đâu còn… “thông minh”./.
Văn Hưng (Vietnam+)