Một nghiên cứu mới do Trung tâm nghiên cứu ôtô (CAR) của Đại học Duisburg-Essen tiến hành công bố ngày 21/8 cho thấy quên đi việc giá nhiên liệu tăng vọt và những quan ngại về môi trường, người Đức lại chuộng xe có công suất lớn và có xu hướng mua xe sử dụng động cơ lớn.
Trong bảy tháng đầu năm 2012, công suất trung bình của các động cơ xe mới bán ra tại Đức là 138 sức ngựa, tăng so với mức kỷ lục trước đó là 135 sức ngựa năm 2011 và 130 sức ngựa năm 2010.
Một trong những lý do đằng sau xu hướng này là việc tăng số xe sử dụng động cơ diesel, là động cơ khỏe khoắn hơn động cơ chạy xăng. Và động cơ diesel lại thường được sử dụng trong các dòng xe SUV.
Hãng sản xuất xe thể thao hạng sang Porsche là hãng sử dụng động cơ có công suất lớn nhất, trung bình là 323 sức ngựa trong bảy tháng đầu năm nay so với mức 194 sức ngựa của hãng BMW, 179 sức ngựa của Audi và 175 sức ngựa của Mercedes.
Các thương hiệu xe như Opel cũng có xu hướng tăng công suất động cơ của xe do hãng sản xuất lên 126 sức ngựa trong giai đoạn từ tháng 1-7/2012 so với mức 109 sức ngựa năm 2009 và Volkswagen cũng tăng công suất lên 124 sức ngựa.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu trên, “công suất tăng lên không có nghĩa là mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng lên theo” nhờ công nghệ tiết kiệm nhiên liệu thế hệ mới./.
Trong bảy tháng đầu năm 2012, công suất trung bình của các động cơ xe mới bán ra tại Đức là 138 sức ngựa, tăng so với mức kỷ lục trước đó là 135 sức ngựa năm 2011 và 130 sức ngựa năm 2010.
Một trong những lý do đằng sau xu hướng này là việc tăng số xe sử dụng động cơ diesel, là động cơ khỏe khoắn hơn động cơ chạy xăng. Và động cơ diesel lại thường được sử dụng trong các dòng xe SUV.
Hãng sản xuất xe thể thao hạng sang Porsche là hãng sử dụng động cơ có công suất lớn nhất, trung bình là 323 sức ngựa trong bảy tháng đầu năm nay so với mức 194 sức ngựa của hãng BMW, 179 sức ngựa của Audi và 175 sức ngựa của Mercedes.
Các thương hiệu xe như Opel cũng có xu hướng tăng công suất động cơ của xe do hãng sản xuất lên 126 sức ngựa trong giai đoạn từ tháng 1-7/2012 so với mức 109 sức ngựa năm 2009 và Volkswagen cũng tăng công suất lên 124 sức ngựa.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu trên, “công suất tăng lên không có nghĩa là mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng lên theo” nhờ công nghệ tiết kiệm nhiên liệu thế hệ mới./.
Huy Bình (Vietnam+)