Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Victor Segalen, Pháp, ngày 15/11, cho biết những người đang dùng thuốc đã gây ra hơn 3% số vụ tai nạn giao thông đường bộ tại nước này.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tìm hiểu 72.685 tài xế bị thương trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ tại Pháp trong khoản thời gian từ tháng 7/2005 đến tháng 5/2008. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người đang dùng thuốc và chịu tác động ở cấp độ 2-3 dường như có mức lỗi lớn hơn trong các vụ tai nạn.
Tại Pháp, nhà chức trách đã "xếp hạng" tác động của việc dùng thuốc đối với việc điều khiển phương tiện giao thông thành bốn cấp, từ cấp 0, cấp gần như không đáng kể và không gây ra rủi ro nào, cho đến cấp 3, cấp rủi ro cao nhất.
Hiện nay các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) sử dụng các hệ thống đánh giá khác nhau về tác động của dược phẩm đối với việc điều khiển phương tiện giao thông và EU đang cố gắng thống nhất các hệ thống đó thành một hệ thống duy nhất. Hệ thống đánh giá của Pháp được cho là phù hợp cho sự thống nhất này.
Các nhà khoa học cũng khuyến cáo các nhân viên làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cần cung cấp cho bệnh nhân của mình những thông tin đầy đủ về những tác động có thể của việc dùng thuốc đối với năng lực điều khiển phương tiện giao thông của họ./.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tìm hiểu 72.685 tài xế bị thương trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ tại Pháp trong khoản thời gian từ tháng 7/2005 đến tháng 5/2008. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người đang dùng thuốc và chịu tác động ở cấp độ 2-3 dường như có mức lỗi lớn hơn trong các vụ tai nạn.
Tại Pháp, nhà chức trách đã "xếp hạng" tác động của việc dùng thuốc đối với việc điều khiển phương tiện giao thông thành bốn cấp, từ cấp 0, cấp gần như không đáng kể và không gây ra rủi ro nào, cho đến cấp 3, cấp rủi ro cao nhất.
Hiện nay các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) sử dụng các hệ thống đánh giá khác nhau về tác động của dược phẩm đối với việc điều khiển phương tiện giao thông và EU đang cố gắng thống nhất các hệ thống đó thành một hệ thống duy nhất. Hệ thống đánh giá của Pháp được cho là phù hợp cho sự thống nhất này.
Các nhà khoa học cũng khuyến cáo các nhân viên làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cần cung cấp cho bệnh nhân của mình những thông tin đầy đủ về những tác động có thể của việc dùng thuốc đối với năng lực điều khiển phương tiện giao thông của họ./.
Đại Hải (Vietnam+)