Theo trang phân tích trực tuyến của Mỹ Adobe Analytics, trong ngày Black Friday năm nay (29/11), những người mua sắm trực tuyến tại nước này đã chi 7,4 tỷ USD để mua hàng, tăng 19,6% so với năm ngoái.
Số liệu thống kê của Adobe Analytics cho thấy ba sản phẩm được bán chạy nhất trong ngày này là búp bê L.O.L Surprise, đồ chơi Frozen 2 và trò chơi video FIFA 20.
Cũng theo trang web này, điện thoại thông minh chiếm 34,5% tổng doanh thu thương mại điện tử từ ngày 1/11 đến ngày Black Friday, trong khi khoảng 60% doanh thu trong thời gian trên là của máy tính để bàn và 5% là của máy tính bảng.
Tổng doanh thu từ bán hàng trực tuyến nói chung trong thời gian này đạt 64,5 tỷ USD.
[Doanh số bán trực tuyến sẽ tăng mạnh trong mùa mua sắm lễ hội tại Mỹ]
Trước đó, Adobe Analytics cũng công bố các số liệu thống kê cho thấy những người mua sắm trực tuyến tại Mỹ đã chi hơn 4 tỷ USD để mua sắm trong dịp lễ Thanksgiving (Tạ ơn), tăng 14,5% so với năm ngoái và đây là mức chi phí cao nhất từ trước đến nay.
Cyber Monday (Thứ Hai điện tử), tức là ngày thứ Hai đầu tiên sau hai ngày lễ Thanksgiving và Black Friday được coi là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm ở Mỹ.
Năm nay, Adobe Analytics cũng dự báo doanh thu từ bán hàng trực tuyến trong ngày này sẽ đạt hơn 9 tỷ USD, tăng gần 19% so với năm ngoái.
Theo trang web trên, trong toàn bộ kỷ nghỉ cuối năm của năm nay, kéo dài từ ngày 1/11 đến 31/12, người mua sắm trực tuyến ở Mỹ dự kiến sẽ chi tới gần 144 tỷ USD, tăng trên 14% so với năm ngoái.
Trong khi đó, theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer (Mỹ), tổng chi tiêu cho các hoạt động thương mại điện tử của nước này trong mùa nghỉ lễ cuối năm nay sẽ lên tới hơn 135 tỷ USD, chiếm 13,4% tổng doanh thu bán lẻ ước tính đạt 1.008 tỷ USD./.