Hiệp hội doanh nghiệp vừa Argentina (CAME) thống kê, trong dịp Lễ phục sinh năm nay người dân Argentina chi 468 triệu USD mua sắm và đi chơi, tăng 1,8% so với năm ngoái, bất chấp kinh tế gặp khó khăn.
Trong 4 ngày nghỉ lễ nhân dịp này, 2,2 triệu người đã đi du lịch. Trung bình mỗi ngày, một du khách chi 57 USD, tăng 30% so với dịp Lễ Phục sinh năm trước.
Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, nhiều gia đình cũng thắt chặt chi tiêu khi đi nghỉ dài ngày. Xu hướng này đã diễn ra từ 2 năm nay.
Theo Bộ Du lịch Argentina, 40% du khách là người thủ đô Buenos Aires. Ba trong 10 người ra khu vực ngoại ô tỉnh Buenos Aires, con số tương tự du khách đi nghỉ ở biển.
Từ đầu năm tới nay, tại Argentina, nền kinh tế thứ ba Mỹ Latinh, đã có 2 đợt nghỉ dài ngày gồm Lễ hội Carnaval và Lễ Phục sinh, với khoảng 5,254 triệu du khách, đem lại doanh thu hơn 1 tỷ USD cho ngành du lịch./.