Một cuộc khảo sát mới đây của Viện nghiên cứu báo chí Reuters (RISJ) cho biết người dân Anh ít tiếp cận với tin tức hơn so với người dân ở Mỹ hay một số nước châu Âu khác.
Hơn 6.000 người ở 5 nước khác nhau, bao gồm Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch và Mỹ, đã tham gia cuộc khảo sát do trang web YouGov tiến hành.
Theo khảo sát này thì chỉ có khoảng 75% người dân Anh đọc, xem hoặc nghe một tin mỗi ngày, trong khi đó 9/10 người ở Đức tiếp cận tin tức hàng ngày.
Người Anh có ít hứng thú với những tin chính trị và thích những tin tức về những nhân vật nổi tiếng hơn so với người dân ở các nước châu Âu khác.
Khảo sát cũng cho thấy đàn ông có xu hướng thích xem tin tức hơn phụ nữ và khán giả trẻ thì ít quan tâm đến những vấn đề thời sự hơn là những người lớn tuổi.
Những tin tức giải trí được đọc nhiều hơn ở Anh, với 21% người được hỏi cho biết họ quan tâm đến những tin tức về âm nhạc, phim ảnh và những chuyện tầm phào.
Tỷ lệ này ở Đan Mạch là 9%, ở Đức và Pháp là 14%, và ở Mỹ là 16%.
Chỉ có 37% người dân Anh thường xuyên tiếp cận tin tức quan tâm đến các tin chính trị, thấp hơn so với các nước châu Âu và đặc biệt là so với Mỹ, với tỷ lệ tới 63%.
Trong khi đó, số bạn đọc quan tâm đến các tin về tài chính và kinh tế là khá cao và lý do rõ ràng là do cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.
Trong số những người Anh tiếp cận với tin tức hàng ngày thì có tới 82% đọc báo trên mạng, 76% xem bản tin trên tivi, 54% đọc báo giấy và chỉ có 45% nghe tin thời sự trên đài.
Anh cũng là nước duy nhất trong 5 nước được khảo sát có các trang web của đài truyền hình được coi là những nguồn tin phổ biến.
Trong khi đó, người dân Đan Mạch và Pháp chủ yếu là đọc trên trang web của các báo và người Mỹ thì xem tin tức trên các ấn phẩm online chuyên biệt như The Huffington Post, TMZ và Gawker./.
Hơn 6.000 người ở 5 nước khác nhau, bao gồm Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch và Mỹ, đã tham gia cuộc khảo sát do trang web YouGov tiến hành.
Theo khảo sát này thì chỉ có khoảng 75% người dân Anh đọc, xem hoặc nghe một tin mỗi ngày, trong khi đó 9/10 người ở Đức tiếp cận tin tức hàng ngày.
Người Anh có ít hứng thú với những tin chính trị và thích những tin tức về những nhân vật nổi tiếng hơn so với người dân ở các nước châu Âu khác.
Khảo sát cũng cho thấy đàn ông có xu hướng thích xem tin tức hơn phụ nữ và khán giả trẻ thì ít quan tâm đến những vấn đề thời sự hơn là những người lớn tuổi.
Những tin tức giải trí được đọc nhiều hơn ở Anh, với 21% người được hỏi cho biết họ quan tâm đến những tin tức về âm nhạc, phim ảnh và những chuyện tầm phào.
Tỷ lệ này ở Đan Mạch là 9%, ở Đức và Pháp là 14%, và ở Mỹ là 16%.
Chỉ có 37% người dân Anh thường xuyên tiếp cận tin tức quan tâm đến các tin chính trị, thấp hơn so với các nước châu Âu và đặc biệt là so với Mỹ, với tỷ lệ tới 63%.
Trong khi đó, số bạn đọc quan tâm đến các tin về tài chính và kinh tế là khá cao và lý do rõ ràng là do cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.
Trong số những người Anh tiếp cận với tin tức hàng ngày thì có tới 82% đọc báo trên mạng, 76% xem bản tin trên tivi, 54% đọc báo giấy và chỉ có 45% nghe tin thời sự trên đài.
Anh cũng là nước duy nhất trong 5 nước được khảo sát có các trang web của đài truyền hình được coi là những nguồn tin phổ biến.
Trong khi đó, người dân Đan Mạch và Pháp chủ yếu là đọc trên trang web của các báo và người Mỹ thì xem tin tức trên các ấn phẩm online chuyên biệt như The Huffington Post, TMZ và Gawker./.
Huy Hiệp/London (Vietnam+)