Theo một cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu các hoạt động trực tuyến Ipsos, phần lớn (57%) người Ấn Độ thích sử dụng Internet vào các dịch vụ ngân hàng hàng hay các hoạt động tài chính khác hơn là mua sắm qua mạng.
Phổ biến thứ hai là hoạt động kiểm tra trực tuyến đối với thông tin về sản phẩm và dịch vụ với 53%, trong khi 50% số người tham gia khảo sát mua sắm trực tuyến và 42% đã lướt web để tìm việc trong ba tháng qua.
“Dịch vụ ngân hàng trực tuyến giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm nhiều thời gian.
Cuộc khảo sát đã tính đến những rắc rối phức tạp của hoạt động ngân hàng truyền thống khi người ta phải xếp hàng và điền vào nhiều tờ khai”, ông Biswarup Banerjee, người đứng đầu bộ phận truyền thông tiếp thị của Ipsos tại Ấn Độ nói.
Hiện nay hầu hết các ngân hàng ở Ấn Độ đã giới thiệu tiện ích ngân hàng trực tuyến thân thiện với khách hàng với những tính năng bảo mật tân tiến để bảo vệ khách hàng trước tội phạm mạng.
Theo ông Banerjee, quy trình đăng ký đơn giản dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận một số sản phẩm ngân hàng trực tuyến, tăng cường lòng trung thành của khách hàng, tạo thuận lợi cho việc chuyển tiền đến bất cứ ngân hàng nào ở Ấn Độ và giúp các ngân hàng thu hút khách hàng mới”./.
Phổ biến thứ hai là hoạt động kiểm tra trực tuyến đối với thông tin về sản phẩm và dịch vụ với 53%, trong khi 50% số người tham gia khảo sát mua sắm trực tuyến và 42% đã lướt web để tìm việc trong ba tháng qua.
“Dịch vụ ngân hàng trực tuyến giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm nhiều thời gian.
Cuộc khảo sát đã tính đến những rắc rối phức tạp của hoạt động ngân hàng truyền thống khi người ta phải xếp hàng và điền vào nhiều tờ khai”, ông Biswarup Banerjee, người đứng đầu bộ phận truyền thông tiếp thị của Ipsos tại Ấn Độ nói.
Hiện nay hầu hết các ngân hàng ở Ấn Độ đã giới thiệu tiện ích ngân hàng trực tuyến thân thiện với khách hàng với những tính năng bảo mật tân tiến để bảo vệ khách hàng trước tội phạm mạng.
Theo ông Banerjee, quy trình đăng ký đơn giản dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận một số sản phẩm ngân hàng trực tuyến, tăng cường lòng trung thành của khách hàng, tạo thuận lợi cho việc chuyển tiền đến bất cứ ngân hàng nào ở Ấn Độ và giúp các ngân hàng thu hút khách hàng mới”./.
Huy Lê (Vietnam+)