SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 10 tháng 10 năm 2022 – Theo một nghiên cứu do Prudential Singapore (“Prudential”) ủy quyền, công nghệ kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp người dân Singapore sống tốt hơn, thọ hơn. Hơn một nửa (54%) trong số 800 cư dân Singapore trong độ tuổi từ 25 đến 65 được khảo sát nói rằng, thiết bị di động và ứng dụng là những công cụ quan trọng để chuẩn bị cho tuổi thọ ngày càng cao.
Trong số những người đang sử dụng công nghệ để quản lý sức khỏe , tài chính, tài sản của họ, có 36% nói rằng, các công cụ kỹ thuật số có tác động tích cực nhất đến tình hình tài chính của họ và 27% cho biết, các công cụ này có tác động tốt tới sức khỏe cá nhân.
Theo ông Dennis Tan, Giám đốc điều hành (CEO) của Prudential Singapore, kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên khi Singapore là một quốc gia kết nối mạng rất rộng rãi với số lượng người sử dụng điện thoại di động cao. Dựa trên dữ liệu của Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) của Singapore, tỷ lệ sử dụng thiết bị di động vào năm 2021 là 158,8%, có nghĩa là mỗi người dân có khoảng 1,6 đăng ký sử dụng thiết bị di động. [Nguồn: Tỷ lệ thâm nhập thiết bị di động trong năm 2021: https://www.imda.gov.sg/infocomm-media-landscape/research-and-statistics/telecommunications].
Ông Dennis Tan cho biết: “Kể từ sau đại dịch COVID-19, ngày càng có nhiều người sử dụng kỹ thuật số và công nghệ đã trở thành một phần cốt lõi trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cần xây dựng trên đà này bằng cách đảm bảo rằng, các công nghệ kỹ thuật số được thiết kế đơn giản để mọi người có thể sử dụng chúng một cách dễ dàng. Điều này sẽ khuyến khích các cá nhân tiếp tục sử dụng công nghệ để chăm sóc sức khỏe và sự giàu có, hạnh phúc của họ khi họ sẵn sàng cho một cuộc sống thọ hơn”.
Đa số người dân Singapore sử dụng thành thạo các công cụ chăm sóc sức khỏe và tài sản kỹ thuật số
Trong báo cáo nghiên cứu có tiêu đề “Digital for 100: Harnessing technology for longer lifespans” (tạm dịch: “Kỹ thuật số cho 100 (tuổi): Khai thác công nghệ để kéo dài tuổi thọ”), những người được hỏi đã bày tỏ mức độ thành thạo trong việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số để cải thiện hoặc theo dõi sức khỏe cá nhân và tài chính của họ.
Hơn 4/5 (85%) số người được hỏi nói rằng, họ có kỹ năng sử dụng các ứng dụng ngân hàng di động và 70% sử dụng thành thạo các ứng dụng quản lý tài chính. Về mặt sức khỏe, có tới 73% nói rằng, họ thành thạo trong việc sử dụng các công nghệ như ứng dụng để theo dõi tình trạng sức khỏe thể chất, thiết bị có thể đeo được (wearable) theo dõi hoạt động thể dục (76%) và máy theo dõi sức khỏe có thể đeo (72%).
Những người được hỏi nói rằng, các công cụ kỹ thuật số đã giúp họ quản lý tốt hơn các tài khoản ngân hàng, lương hưu, các khoản đầu tư và nhu cầu bảo hiểm. Họ cũng sử dụng công nghệ để theo dõi hoạt động thể chất, huyết áp, giấc ngủ, chế độ ăn uống và để quản lý các bệnh mãn tính như tiểu đường…
Mặc dù mức độ sử dụng thành thạo kỹ thuật số ở nước này cao, song chỉ có hơn 2/3 người tham gia khảo sát (67%) sử dụng tốt các công cụ sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như các ứng dụng đo mức độ căng thẳng và lo lắng hoặc các ứng dụng theo dõi tâm trạng.
Ông Dennis Tan nhận xét: “Công nghệ kỹ thuật số cung cấp khả năng truy cập sẵn sàng và dễ dàng vào các công cụ và tài nguyên sức khỏe tâm thần có thể giúp mọi người thực hiện các bước chủ động trong việc quản lý sức khỏe tâm thần của mình. Điều này rất quan trọng trong việc giúp giải quyết các mối quan tâm ngày càng tăng về sức khỏe tâm thần”.
Sự phức tạp ngày càng tăng của công nghệ kỹ thuật số
Trong khi việc áp dụng công nghệ đang gia tăng, thì gần một nửa (49%) số người được hỏi nói rằng, các công cụ kỹ thuật số hiện đại ngày càng phức tạp hơn. Con số này cao hơn một nửa đối với những người trong độ tuổi từ 35 đến 44 (55%) và từ 55 đến 65 (52%).
Theo ông Sopnendu Mohanty, Giám đốc Fintech của Cơ quan Tiền tệ Singapore (Monetary Authority of Singapore – MAS), cho dù đó là tài chính hay các ứng dụng khác, sự phức tạp cản trở việc áp dụng rộng rãi hơn ở người Singapore. Ông khuyến nghị: “Các công ty công nghệ và nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm xây dựng các giải pháp của họ theo thiết kế đơn giản nhất có thể. [Nguồn: Báo cáo “Digital for 100: Khai thác công nghệ để có tuổi thọ cao hơn”. Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo https://impact.economist.com/projects/ready-for-100/].
Tăng cường niềm tin vào khả năng sống đến 100 tuổi
Nhìn chung, cuộc khảo sát được thực hiện trong 2 tháng 6 và 7 năm 2022 do Economist Impact thực hiện cho thấy, người dân Singapore ngày càng tự tin về khả năng sống tới 100 tuổi của mình, ngay cả trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe toàn cầu và những khó khăn kinh tế.
Có tới 42% số người được hỏi nói rằng, họ đã sẵn sàng để tăng tuổi thọ từ góc độ sức khỏe và tăng cường thể lực toàn diện tăng từ 31% vào năm 2021, con số cao nhất trong bất kỳ cuộc khảo sát nào trong chuỗi nghiên cứu này. Có tới 54% trả lời khẳng định từ quan điểm sức khỏe tài chính, tăng từ 29% vào năm 2021.
Prudential đang làm phần việc của mình để hỗ trợ mọi người sống khỏe hơn, thọ hơn bằng cách tận dụng công nghệ để giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận các nguồn tài chính và chăm sóc sức khỏe hơn. Chìa khóa của điều này là Pulse by Prudential (“Pulse”) )[Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo thông cáo truyền thông “Prudential ra mắt ứng dụng sức khỏe kỹ thuật số, Pulse by Prudential, để làm cho việc chăm sóc sức khỏe dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lan rộng], ứng dụng chăm sóc sức khỏe và sức khỏe kỹ thuật số của Prudential. Người dùng có thể truy cập các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như máy kiểm tra sức khỏe và triệu chứng do trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ để đánh giá sức khỏe của họ hoặc sử dụng các công cụ làm giàu như trợ lý do AI hỗ trợ để đặt và theo dõi các mục tiêu tài chính. Họ cũng có thể mua các gói bảo hiểm nhỏ thông qua ứng dụng.
Thông tin về nghiên cứu
Báo cáo “Digital for 100: Harnessing technology for longer lifespans” (“Kỹ thuật số cho 100 (tuổi): Khai thác công nghệ để kéo dài tuổi thọ”), là nghiên cứu thứ sáu từ sê-ri Ready for 100 của Prudential. Đây là báo cáo đầu tiên trong số hai báo cáo khám phá vai trò của các công cụ kỹ thuật số hiện đang đóng và sẽ đóng như thế nào trong cách người dân Singapore quản lý cuộc sống của họ khi tuổi thọ ngày càng tăng. Tổng số 800 người dân Singapore trong độ tuổi từ 25 đến 65 đã được khảo sát trong 2 tháng 6 và 7 năm 2022 cho nghiên cứu này và một nhóm chuyên gia về chủ đề đã được phỏng vấn cho nghiên cứu này. Nghiên cứu được Prudential ủy quyền và được Economist Impact thực hiện.
Hashtag: #Prudential
Thông tin về Prudential Assurance Company Singapore (Pte) Ltd (Prudential Singapore)
Công ty Bảo hiểm Prudential Singapore (Pte) Ltd là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Singapore, phục vụ nhu cầu tài chính và bảo vệ của công dân nước này trong 91 năm qua. Được Cơ quan xếp hạng tín dụng hàng đầu Standard & Poor’s xếp hạng AA- về sức mạnh Tài chính, Công ty đang quản lý tổng tài sản trị giá 53,3 tỷ SGD (tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2021). Công ty cung cấp một bộ sản phẩm toàn diện về Bảo vệ, Tiết kiệm và Đầu tư thông qua nhiều đợt phân phối các kênh, bao gồm mạng lưới hơn 5.000 chuyên gia tư vấn tài chính.