Nghiên cứu của Aon: Năm 2023, dự kiến, tiền lương của doanh nghiệp ở ​​ASEAN sẽ tăng nhẹ so với năm 2022

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 8 tháng 12 năm 2022 – – Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON), công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới vừa công bố thông tin chi tiết từ 2022 Salary Increase and Turnover Study (tạm dịch: Nghiên […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 8 tháng 12 năm 2022 – – Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON), công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới vừa công bố thông tin chi tiết từ 2022 Salary Increase and Turnover Study (tạm dịch: Nghiên cứu về tăng lương và tình trạng nhảy việc trong năm 2022) dành cho khu vực Đông Nam Á, Theo nghiên cứu này, dự kiến, tiền lương trong khu vực ​​sẽ tăng nhẹ vào năm 2023 so với năm 2022. Nghiên cứu được thực hiện vào quý 3 năm 2022 thông qua việc khảo sát sự thay đổi về tiền lương và tỷ lệ nhảy việc của hơn 700 công ty trên khắp Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ngân sách tăng lương trung bình được dự báo trong các ngành ở mức 6,8% đối với Indonesia, 5,1% đối với Malaysia, 6% đối với Philippines, 4,7% đối với Singapore , 5,1% đối với Thái Lan và 7,9% đối với Việt Nam.

Mặc dù lạm phát đóng một vai trò quan trọng trong việc thay đổi tiền lương trong khu vực, nhưng lạm phát cũng bị chi phối bởi cung và cầu trong thị trường lao động, nhân tài. Tỷ lệ nghỉ việc cao trên khắp Đông Nam Á trong năm 2022 đang gây áp lực buộc các công ty phải sử dụng các biện pháp đãi ngộ thích đang để giải quyết các thách thức về tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Cụ thể các doanh nghiệp ở Indonesia phải tăng lương 15,9%, ở Malaysia tăng 14,9%, ở Philippines tăng 18%, ở Singapore tăng 19,6%, ở Thái Lan tăng và ở Việt Nam tăng 15,4%.

Ông Rahul Chawla, nhà quản lý và là Trưởng Bộ phận Các giải pháp quản lý nguồn nhân lực của Aon khu vực Đông Nam Á cho biết: “Mặc dù điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là xác định và điều chỉnh mức lương cho các loại lao động và tính chất công việc khác nhau, nhưng các tổ chức, doanh nghiệp phải nhanh chóng suy nghĩ lại về các nguyên tắc trả lương của mình. Các doanh nghiệp cần định hình chiến lược của mình hướng tới các yếu tố thúc đẩy tiền lương và hiệu suất lâu dài bằng cách thực hiện các thay đổi theo từng giai đoạn để tối ưu hóa hiệu quả trả lương và theo giá trị đóng góp của nhân viên. Ngoài ra, các công ty phải xác định phương pháp tăng lương của năm 2023 trong bối cảnh khả năng cạnh tranh của mức lương hiện tại và giá trị, kỹ năng của nhân viên. Các công ty áp dụng chương trình chi trả tiền lương dựa trên kỹ năng sẽ giúp đảm bảo họ có thể tiếp tục xây dựng các kỹ năng trong tương lai cho lực lượng lao động của tổ chức mình”.

Nghiên cứu khảo sát tiếp tục tiết lộ rằng, mức tăng lương trong năm 2022 khác nhau giữa các ngành trong khu vực, trong đó ngành bán lẻ có mức tăng cao nhất (6,5%), tiếp theo là công nghệ và khoa học sự sống (6,1%) và tổ chức tài chính (5,9%). Tình trạng thiếu hụt kỹ năng kỹ thuật số và công nghệ đang diễn ra trên toàn khu vực do hậu quả của việc các công ty cạnh tranh để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và thúc đẩy các sáng kiến ​​kỹ thuật số của họ, dẫn đến mức tăng lương và tổng số tiền thù lao cho các vai trò công nghệ và phân tích dữ liệu hàng năm cao hơn so với các vai trò khác. Tuy nhiên, với các báo cáo gần đây về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu, các công ty đang thận trọng và tập trung vào việc tăng lương cho các nhóm hoặc cấp nhân viên được chọn khi họ điều hướng trong một môi trường đầy biến động và không chắc chắn.

Bà Alina Cheng, Cố vấn cấp cao, Bộ phận Các giải pháp quản lý nguồn nhân lực của Aon khu vực Đông Nam Á nhận định: “Với sự gia tăng của fintech và ngân hàng kỹ thuật số trong khu vực, các vai trò trong các lĩnh vực như quản lý rủi ro, tuân thủ và thu hút nhân tài đang có nhu cầu cao. Các công ty đang trả phí cao cho thu hút nhân tài mới ở cấp quản lý cấp cơ sở và cấp trung cho các vai trò này.Kết quả là, trong hai năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​cơ cấu lương thưởng chuyển dịch theo hướng ít thay đổi hơn và chịu rủi ro và tăng cường tập trung vào tiền lương.Không có một cách tiếp cận duy nhất phù hợp với tất cả để phát triển chiến lược tăng lương trong một môi trường đầy biến động. Người sử dụng lao động phải liên tục phân tích thị trường, nghiên cứu dữ liệu có sẵn và nhạy bén với các tình huống cụ thể của ngành và tổ chức của họ để đưa ra quyết định sáng suốt và hợp tình, hợp lý hơn”.

Để đọc nghiên cứu, hãy truy cập 2022 Salary Increase and Turnover Study. Các thông tin thêm về Aon ở Châu Á hiện có sẵn ở đây

Hashtag: #Aon

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Aon

Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) tồn tại để định hình các quyết định tốt hơn để bảo vệ và làm phong phú cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Các nhân viên, đồng nghiệp của Aon cung cấp cho khách hàng tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ những lời khuyên và giải pháp mang lại cho họ sự rõ ràng và tự tin để đưa ra quyết định tốt hơn nhằm bảo vệ và phát triển doanh nghiệp của họ.

Có thể theo dõi Aon trên Twitter và LinkedIn. Luôn cập nhật thông tin bằng cách truy cập Aon Newsroom và đăng ký nhận Thông báo tin tức tại đây.

Tin cùng chuyên mục