Từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 ngày 26/6, cầu Bến Thủy, nằm trên Quốc lộ 1A, nên lưu lượng người và xe qua lại rất đông, suốt buổi sáng cầu trong tình trạng ách tắc nghiên trọng, vẫn có hàng trăm xe ôtô các loại nằm chờ hai bên cầu.
Nguyên nhân ách tắc cầu là do ngay từ sáng sớm, Khu quản lý đường bộ 4 thuộc Cục đường bộ Việt Nam tiến hành thử tải cầu sau khi cầu được sữa chữa.
Việc sữa chữa được tiến hành trong không gian chật hẹp, trong khi lưu lượng người xe qua lại đông dẫn đến ách tắc cầu.
Cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam, đoạn giáp ranh hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Do cầu quá hẹp, lưu lượng người và xe qua lại rất đông, mỗi khi xảy ra các sự cố nhỏ, cầu luôn bị ách tắc.
Từ tháng Ba năm nay, Bộ Giao thông vận tải quyết định xây dựng cầu Bến Thủy thứ hai, với tổng vốn đầu tư gần 2.260 tỷ đồng, nằm cách cầu cũ khoảng một 800m, nhằm giải phóng cho cầu Bến Thủy cũ đang trong tình trạng quá tải./.
Nguyên nhân ách tắc cầu là do ngay từ sáng sớm, Khu quản lý đường bộ 4 thuộc Cục đường bộ Việt Nam tiến hành thử tải cầu sau khi cầu được sữa chữa.
Việc sữa chữa được tiến hành trong không gian chật hẹp, trong khi lưu lượng người xe qua lại đông dẫn đến ách tắc cầu.
Cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam, đoạn giáp ranh hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Do cầu quá hẹp, lưu lượng người và xe qua lại rất đông, mỗi khi xảy ra các sự cố nhỏ, cầu luôn bị ách tắc.
Từ tháng Ba năm nay, Bộ Giao thông vận tải quyết định xây dựng cầu Bến Thủy thứ hai, với tổng vốn đầu tư gần 2.260 tỷ đồng, nằm cách cầu cũ khoảng một 800m, nhằm giải phóng cho cầu Bến Thủy cũ đang trong tình trạng quá tải./.
Nguyễn Văn Nhật (TTXVN/Vietnam+)