Ngày hội vì hàng Việt với nhiều hoạt động đang diễn ra sôi động ở Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng tham gia.
Ngày hội do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thực hiện, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Bộ Chính trị phát động từ tháng 8/2009.
Trong khuôn khổ ngày hội, Lễ trao giải “Hàng Việt và những khoảng cách còn lại” đã diễn ra sáng 6/11.
Cuộc thi “Hàng Việt và những khoảng cách còn lại” là một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” khi nhận được sự hưởng ứng đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước tham gia.
Ông Nguyễn Văn Tạo, địa chỉ 9/2D Bạch Đằng, Nha Trang, Khánh Hòa, đoạt giải nhì cuộc thi đã từ Nha Trang vào Thành phố Hồ Chí Minh tham dự lễ trao giải, chia sẻ mặc dù yêu nước đến đâu nhưng nếu sản phẩm không chất lượng thì người dân cũng không thể tin dùng. Nên các doanh nghiệp, các nhà sản xuất khi cho ra đời một sản phẩm cần chú ý chất lượng từ những phụ kiện nhỏ nhất cho đến công năng, mẫu mã của sản phẩm.
Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm BSA, nhận định về các bài dự thi “Hàng Việt và những khoảng khắc còn lại” gồm có 153 bài viết tham dự với những câu chuyện rất thực tế và cần thiết cho doanh nghiệp tham khảo. Đó là các câu chuyện góp ý về những chi tiết nhỏ nhất từ cái nắp, cái tay cầm cho đến hình dáng, màu sắc của sản phẩm và đặc biệt là phương thức cung cấp nguồn hàng và xây dựng hệ thống phân phối tại các vùng nông thôn.
Theo Trung tâm BSA cho biết, sau hơn một năm thực hiện, cuộc vận động đã có những chuyển biến khá mạnh mẽ và đồng bộ, ngày càng có nhiều người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt và họ tin tưởng, chủ động hơn trong quá trình lựa chọn hàng hoá của các nhà sản xuất trong nước.
Trong các ngày 5-7/11, tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Thành phố Hồ Chí Minh cũng diễn ra phiên chợ “Người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt” do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức với 45 gian hàng của 32 đơn vị sản xuất và phân phối.
Bên cạnh các tên tuổi lớn như Siêu thị Coop-Mart, Công ty Vissan, Công ty Ba Huân, Công ty Huỳnh Gia Huynh Đệ, Công ty Chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn, Công ty cổ phần Đầu tư Vinh Phát thì các doanh nghiệp mới vừa và nhỏ cũng bắt đầu “làm quen” với người tiêu dùng ở các quận huyện ngoại thành bằng những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao với giá cả phải chăng./.
Ngày hội do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thực hiện, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Bộ Chính trị phát động từ tháng 8/2009.
Trong khuôn khổ ngày hội, Lễ trao giải “Hàng Việt và những khoảng cách còn lại” đã diễn ra sáng 6/11.
Cuộc thi “Hàng Việt và những khoảng cách còn lại” là một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” khi nhận được sự hưởng ứng đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước tham gia.
Ông Nguyễn Văn Tạo, địa chỉ 9/2D Bạch Đằng, Nha Trang, Khánh Hòa, đoạt giải nhì cuộc thi đã từ Nha Trang vào Thành phố Hồ Chí Minh tham dự lễ trao giải, chia sẻ mặc dù yêu nước đến đâu nhưng nếu sản phẩm không chất lượng thì người dân cũng không thể tin dùng. Nên các doanh nghiệp, các nhà sản xuất khi cho ra đời một sản phẩm cần chú ý chất lượng từ những phụ kiện nhỏ nhất cho đến công năng, mẫu mã của sản phẩm.
Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm BSA, nhận định về các bài dự thi “Hàng Việt và những khoảng khắc còn lại” gồm có 153 bài viết tham dự với những câu chuyện rất thực tế và cần thiết cho doanh nghiệp tham khảo. Đó là các câu chuyện góp ý về những chi tiết nhỏ nhất từ cái nắp, cái tay cầm cho đến hình dáng, màu sắc của sản phẩm và đặc biệt là phương thức cung cấp nguồn hàng và xây dựng hệ thống phân phối tại các vùng nông thôn.
Theo Trung tâm BSA cho biết, sau hơn một năm thực hiện, cuộc vận động đã có những chuyển biến khá mạnh mẽ và đồng bộ, ngày càng có nhiều người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt và họ tin tưởng, chủ động hơn trong quá trình lựa chọn hàng hoá của các nhà sản xuất trong nước.
Trong các ngày 5-7/11, tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Thành phố Hồ Chí Minh cũng diễn ra phiên chợ “Người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt” do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức với 45 gian hàng của 32 đơn vị sản xuất và phân phối.
Bên cạnh các tên tuổi lớn như Siêu thị Coop-Mart, Công ty Vissan, Công ty Ba Huân, Công ty Huỳnh Gia Huynh Đệ, Công ty Chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn, Công ty cổ phần Đầu tư Vinh Phát thì các doanh nghiệp mới vừa và nhỏ cũng bắt đầu “làm quen” với người tiêu dùng ở các quận huyện ngoại thành bằng những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao với giá cả phải chăng./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)